Chờ...

Lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ, nhận án 17 năm tù

CẦN THƠ - Ngày 24/9, TAND thành phố Cần Thơ đã tiến hành xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Huỳnh Minh Đương, sinh năm 1984, trú tại quận Cái Răng, về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, năm 2017, Huỳnh Minh Đương hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản và đã quen biết nhiều người có nhu cầu mua bán đất.

Do gặp khó khăn về tài chính và cần tiền trả nợ, Đương đã đưa ra thông tin gian dối rằng mình có mối quan hệ thân thiết với nhiều cán bộ lãnh đạo và nhà đầu tư bất động sản tại các tỉnh, từ đó tạo dựng lòng tin với những người quen biết.

Bị cáo đã tuyên bố rằng các cán bộ này không thể trực tiếp đứng ra mua, bán đất nền và ủy quyền cho Đương đại diện giao dịch với số lượng lớn.

huỳnh Minh Đương Cần Thơ lừa đảo cacc
Bị cáo Huỳnh Minh Đương - Ảnh: CACC

Dựa trên sự tin tưởng này, Đương đã lôi kéo nhiều người đầu tư, yêu cầu họ đặt cọc tiền để mua đất nền với lời hứa hẹn sẽ bán lại trong vòng 15 ngày đến một tháng, cùng với việc hoàn trả cả vốn lẫn lợi nhuận.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Đương không thực hiện việc đặt cọc như đã thỏa thuận mà chiếm đoạt số tiền đó để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Từ 2019 đến 2020, Đương lừa đảo nhiều người, điển hình là ông P.H.S và ông T.C.D, với tổng số tiền chiếm đoạt lên tới hơn 20 tỷ đồng.

Ông S. đã chuyển tiền cho Đương tới 28 lần với tổng số tiền hơn 11 tỷ đồng. Đáng chú ý, cơ quan điều tra xác định rằng ông D. không tham gia vào việc hùn vốn, và do đó không bị xử lý.

Đến nay, Đương vẫn chưa khắc phục được hậu quả cho các nạn nhân trong vụ việc này.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Huỳnh Minh Đương 17 năm tù giam. Đương cũng bị buộc phải hoàn trả cho các bị hại số tiền chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng.