Chờ...

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn giả mạo quen biết lãnh đạo công an

TRÀ VINH - Ngày 15/7, Công an tỉnh Trà Vinh đã bắt tạm giam Mai Thế Dũng (56 tuổi, ngụ xã Long Hữu, thị xã Duyên Hải) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Mai Thế Dũng đã tự xưng là công an và có quan hệ thân thiết với Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh. Dũng tự nhận có khả năng giúp người khác "chạy" việc vào ngành công an. Để tạo lòng tin, Dũng chụp ảnh nhiều cơ quan công an và gửi cho nạn nhân. Hắn còn sử dụng nhiều số điện thoại khác nhau, tự xưng là nhiều người có chức vụ trong ngành công an để thuyết phục nạn nhân rằng hắn có khả năng "chạy" việc thật.

picture1-edited-1721040500701
Công an lấy lời khai của Dũng - Ảnh: Công an Trà Vinh

Với thủ đoạn tinh vi này, Dũng đã lừa đảo và chiếm đoạt của một nạn nhân hơn 1 tỷ đồng. Sau khi nhận tiền, Dũng lập tức chặn mọi liên lạc với nạn nhân và trốn khỏi Trà Vinh. Nhận được tin tố cáo từ nạn nhân, Công an tỉnh Trà Vinh đã nhanh chóng triển khai lực lượng truy tìm và bắt giữ Dũng khi hắn đang lẩn trốn tại Bến Tre.

Hiện tại, Công an tỉnh Trà Vinh đang mở rộng điều tra vụ án và thông báo rộng rãi để tìm thêm những nạn nhân khác của Mai Thế Dũng. Những ai đã từng bị Dũng lừa đảo xin liên hệ với Công an tỉnh Trà Vinh để phối hợp điều tra.

Vụ việc này là lời cảnh báo mạnh mẽ đến người dân về tình trạng lừa đảo bằng hình thức giả mạo cán bộ công an và quen biết với lãnh đạo để "chạy" việc. Người dân cần cảnh giác, không tin tưởng vào những lời hứa hẹn không có căn cứ và phải thông báo ngay cho cơ quan công an nếu phát hiện những trường hợp nghi vấn.