Lừa thuê ô tô lấy tiền tiêu xài, 2 bị cáo bị phạt 37 năm tù

(VOH) – Đó là án phạt cho bị cáo Trương Tấn Phát (30 tuổi) 17 năm tù, Bùi Thế Tín (36 tuổi) 20 năm tù, cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong phiên xét xử phúc thẩm sáng 25/5 tại Cần Thơ.

Ngoài ra, tòa còn buộc các bị cáo bồi thường riêng và liên đới bồi thường số tiền hơn 7 tỉ đồng, do một số xe đã được thu hồi.

Theo cáo trạng, năm 2017, Tín và Phát cùng làm dịch vụ cho thuê ô tô tự lái trên địa bàn TP Cần Thơ và thị xã Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp).

Tháng 5/2018, Phát bàn với Tín thuê ô tô mang đi thế chấp lấy tiền chi xài. Phát thuê sáu xe ô tô các loại (theo định giá hơn 3,2 tỉ đồng) giao cho Tín đem đi cầm được 620 triệu đồng. Tín chia cho Phát 270 triệu, còn 350 triệu Tín sử dụng chi xài cá nhân.

Ảnh minh họa: SGGPO

Tín còn thuê riêng 10 xe ô tô các loại và 3 xe máy (theo định giá hơn 5,5 tỉ đồng) mang đi thế chấp rồi chiếm đoạt tiền. Tín cầm năm xe ô tô cho Lê Văn Hiển với số tiền 340 triệu đồng, năm xe cầm cho Lê Mã Trường Kỳ với số tiền 370 triệu đồng và 3.500 USD.

Phát khai nhận do vướng phải nợ nần và cần tiền chi xài nên mới có hành vi này. Các ô tô mà 2 bị cáo thuê có giá trị cao nhất là 850 triệu đồng, thấp nhất 330 triệu đồng nhưng các bị cáo cầm với số tiền thấp, xe nhiều nhất cũng chỉ được 100 triệu đồng.

Hai đối tượng nhận cầm xe cho Tín là Hiển, Kỳ có dấu hiệu phạm tội, tuy nhiên do Hiển đang bị tạm giam ở Campuchia, Kỳ không xác định được địa chỉ, cơ quan điều tra tiếp tục xác minh xử lý sau.

Trước đó, trong quá trình điều tra, ngày 24/10/2018, Lê Văn Hiển bị Cục Cảnh sát hình sự Campuchia bắt tạm giam cùng tang vật là 3 xe ô tô (hiện các xe này đã bàn giao cho Công an TP Cần Thơ trả cho chủ sở hữu). Còn 3 xe có bản ảnh cho thấy đang được cất giữ tại Campuchia. Như vậy, hiện còn 13 xe chưa thu hồi được.

Nâng điểm thi ở Sơn La: Đề nghị cựu trưởng phòng khảo thí từ 23 đến 25 năm tù: Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, cựu Trưởng phòng Khảo thí Sở GD&ĐT Sơn La bị đề nghị mức án 23-25 năm tù.

 

Bắt giữ đối tượng Nguyễn Tường Thụy: Công an TP Hồ Chí Minh bắt giữ đối tượng Nguyễn Tường Thụy về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, ...