Chờ...

Ma túy trong bệnh viện: Đường dây tinh vi bị xóa sổ tại TP Vinh

NGHỆ AN - Công an TP Vinh (Nghệ An) đã triệt phá thành công một đường dây lợi dụng bệnh viện để mua bán trái phép chất ma túy, bắt giữ 7 đối tượng, trong đó có cả những kẻ cầm đầu.

Ngày 14/10, Công an TP Vinh thông báo vừa triệt phá một đường dây chuyên lợi dụng bệnh viện để giao dịch, mua bán ma túy. Sau nhiều tháng theo dõi và điều tra, Ban chuyên án đã bắt giữ 7 đối tượng, trong đó Võ Văn Khuê (sinh năm 1973, trú tại xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành) là kẻ cầm đầu. Điều đáng nói là Khuê đã lợi dụng việc đang điều trị nội trú tại bệnh viện để tổ chức các cuộc mua bán trái phép chất ma túy một cách tinh vi và kín đáo.

462800761_9066331603376930_5989957075618959022_n
Các đối tượng bị bắt giữ - Nguồn: SGGP

Thủ đoạn của Khuê và đồng bọn rất táo tợn. Chúng thường ngụy trang ma túy và tiền trong các túi đồ thăm bệnh nhân, bao gồm hoa quả, bánh kẹo, sữa. Khuê cũng phân công Nguyễn Văn Thi (sinh năm 1997, trú tại xã Nhân Thành, huyện Yên Thành) đóng giả người nhà để giúp việc giao dịch ma túy. Các "cuộc giao dịch" thường được thực hiện ngay dưới sân hoặc trước cổng bệnh viện, khiến cho lực lượng chức năng gặp khó khăn trong việc phát hiện.

Vào khoảng 11h35 phút ngày 30/9, Ban chuyên án đã tiến hành bắt quả tang Khuê, Thi và Lê Văn Diệu (sinh năm 1995, trú tại phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai) khi họ đang thực hiện hành vi tàng trữ và mua bán ma túy tại một bệnh viện trên địa bàn xã Nghi Phú, TP Vinh. Đây là cú đòn chí mạng đối với đường dây ma túy mà Khuê điều hành.

Sau đó, cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra và bắt giữ đối tượng Trần Hà Thăng (sinh năm 1971, trú tại xã Tùng Châu, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh). Thăng được xác định là người cung cấp ma túy cho Khuê. Để vận chuyển ma túy từ huyện Quế Phong đi tiêu thụ, Thăng đã thuê Phạm Kim Thông (sinh năm 1961, trú tại thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu) làm người giao nhận hàng từ vợ chồng Quang Văn Điệp (sinh năm 1966) và Lô Thị Thanh (sinh năm 1967, đều trú tại xã Mường Nọc, huyện Quế Phong).

Vợ chồng Điệp – Thanh được xác định là đầu mối cung cấp ma túy lớn cho nhiều "đại lý" trên khắp cả nước. Họ lợi dụng mối quan hệ quen biết trong giới buôn bán ma túy để phân phối hàng một cách kín đáo và tinh vi. Mỗi chuyến giao ma túy thành công, Thăng trả cho Thông từ 5 đến 7 triệu đồng.