Mang đồ ăn tươi sống vào Nhật Bản có thể bị phạt tới 200 triệu

(VOH) - Tổng cục du lịch vừa có cảnh báo về việc khách du lịch Việt Nam mang thực phẩm bị cấm khi nhập cảnh Nhật Bản.

Cụ thể, theo Luật Bảo vệ Động vật và Thực vật của nước này, nhiều mặt hàng của nước ngoài khi mang vào Nhật Bản phải tuân thủ các thủ tục về kiểm dịch và các quy định nhập cảnh khác. Trường hợp vi phạm có thể bị phạt tới 1 triệu Yên Nhật (khoảng 200 triệu đồng), hoặc bị phạt tù đến 3 năm.

Mang đồ ăn tươi sống vào Nhật Bản có thể bị phạt tới 200 triệu. Ảnh minh họa.  

Mang đồ ăn tươi sống vào Nhật Bản có thể bị phạt tới 200 triệu. Ảnh minh họa.  

Để tránh những sự cố xảy ra khi đưa khách du lịch tới Nhật Bản, Tổng cục Du lịch cũng khuyến cáo du khách không mang thực phẩm tươi sống, thực vật như hoa quả, rau bằng đường hàng không dưới hình thức hành lý xách tay.

Trường hợp khách muốn mang thực phẩm tươi sống, rau, củ quả… phải đáp ứng các điều kiện: có chứng nhận kiểm dịch do Chính phủ Việt Nam cấp đối với những mặt hàng bắt buộc theo quy định của Nhật Bản; tuân thủ quy trình và thủ tục kiểm dịch theo quy định của Nhật Bản.

Ngày 23/7, một công dân Việt Nam đã bị bắt do vi phạm quy định kiểm dịch động vật khi nhập cảnh Nhật Bản.

Tin tức pháp luật ngày 15/8/2019: Lừa khách tây đi hát karaoke, chuốc rượu say rồi chiếm đoạt tiền – Cả hai lên kế hoạch dùng “xế hộp” dụ dỗ khách nước ngoài đi chơi rồi chuốc rượu say, chiếm đoạt tiền thông qua thẻ tín dụng.
Tăng hình phạt từ chung thân lên tử hình cho kẻ giết người yêu – Tòa án nhân dân Cấp cao tại TPHCM vừa bác đơn xin giảm nhẹ hình phạt của Võ Minh Thắng và tuyên tăng hình phạt từ chung thân lên tử hình đối với Thắng về tội Giết người.