Chờ...

Mạo danh người yêu ca sĩ, lừa đảo qua mạng hơn một tỷ đồng

VOH - Ngày 19/9, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên phạt Nguyễn Thị Cẩm Vân, 41 tuổi, ở phường Phú Hội, thành phố Huế 12 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, đầu tháng 12/2022, Vân nảy sinh ý định dùng tài khoản Facebook ảo tên Đỗ Phương Thảo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản để trả nợ và tiêu xài.

Mạo danh người yêu ca sĩ, lừa đảo qua mạng hơn một tỷ đồng 1
Ảnh minh họa

Nguyễn Thị Cẩm Vân nhắn tin qua ứng dụng messenger với chị Nguyễn Thị Nhung và chị Phan Thị Thùy (chủ tài khoản Facebook Nhung Hoàng và Phan Thị Thùy), nhận mình là Đỗ Phương Thảo, đang làm vũ công tại TPHCM, có nhà bố mẹ ở đường Bùi Thị Xuân, Huế, là người yêu của một nam ca sĩ.

Thấy chị Nhung và chị Thuý dễ tin người, Vân đã nhiều lần mượn hoặc vay tiền với rất nhiều lý do như xây lăng mộ cho cha mẹ ruột; người nhà bị tai nạn, nằm viện; cần tiền làm từ thiện, ủng hộ nhà hảo tâm; mua áo quần để diễn...

Tin lời Vân, chị Nhung đã 39 lần chuyển tiền cho Vân với số tiền hơn 280 triệu đồng; chị Thùy 35 lần với hơn 760 triệu đồng.

Qua xem xét tính chất vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Cẩm Vân 12 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đồng thời, buộc bị cáo khắc phục lại số tiền hơn 1 tỷ đồng đã chiếm đoạt của các bị hại.