Chờ...

Mâu thuẫn nợ nần biến thành cuộc hỗn chiến đẫm máu

TP HCM - Ngày 4/9, Công an Quận 4, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 10 đối tượng liên quan đến vụ hỗn chiến nghiêm trọng xảy ra tại cù lao Nguyễn Kiệu.

Theo thông tin từ Công an quận 4, vào đầu tháng 7 năm nay, Nguyễn Minh Trí (18 tuổi) cùng hai người bạn đã mang theo hung khí đến nhà Huỳnh Mạnh Tú (20 tuổi) để đòi khoản nợ 1 triệu đồng mà Tú còn nợ. Tuy nhiên, khi đến nơi, Tú không chỉ từ chối trả nợ mà còn có hành động thách thức nhóm của Trí. Trí và bạn đã tấn công Tú nhưng anh ta kịp thời bỏ chạy.

Sáng sớm ngày 1/8, Tú phát hiện Trí điều khiển xe máy trên đường Tôn Thất Thuyết, quận 4, liền rủ thêm bạn bè đuổi theo và chặn đánh Trí tại một cửa hàng xăng dầu trên đường Nguyễn Khoái. Sau khi bị đánh, Trí đã huy động thêm đồng bọn mang theo hung khí và súng bắn đạn pháo, hẹn gặp nhóm của Tú tại một quán cà phê ở quận 7 để tính sổ.

Nhóm của Trí đã di chuyển đến cù lao Nguyễn Kiệu, nơi nhóm của Tú thường tụ tập. Khi phát hiện Tú và nhóm bạn đang ngồi chơi, nhóm của Trí lập tức cầm hung khí xông vào tấn công, phá hoại một xe máy của nhóm Tú. Cuộc hỗn chiến nhanh chóng leo thang khi nhóm của Tú phản công bằng gạch đá và kiếm, khiến nhóm của Trí phải bỏ chạy.

hon-chien-1122-17254442159111972809154
Các đối tượng bị bắt giữ - Nguồn: Người đưa tin

Trong khi nhóm của Trí cố gắng rút lui, họ bị nhóm Tú chặn đường và tấn công khiến Lưu Hải Nam (18 tuổi), một thành viên của nhóm Trí, bị thương. Nhóm của Trí đã phải bỏ lại xe máy và hung khí, nhảy xuống sông bơi qua bờ bên kia để lánh nạn và nhờ sự giúp đỡ của người dân địa phương để thông báo công an.

Vì bị nhóm Trí phá hỏng xe của mình, Tú và đồng bọn đã dùng kiếm chém hỏng hai xe máy của nhóm Trí bỏ lại hiện trường. Khi phát hiện công an đến, nhóm của Tú đã vội vàng bỏ chạy.

Hiện tại, Công an quận 4 đang tiếp tục điều tra và củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật. Vụ việc này không chỉ là bài học cảnh tỉnh về hậu quả nghiêm trọng của các mâu thuẫn cá nhân và hành vi bạo lực, mà còn là lời nhắc nhở về việc cần có biện pháp hòa giải và giải quyết mâu thuẫn một cách văn minh, hợp pháp, tránh để sự việc đi quá xa và gây nguy hiểm cho xã hội.