Mâu thuẫn trong kinh doanh, hai nhóm giang hồ mang hung khí hỗn chiến

(VOH) - Hai nhóm giang hồ mang theo nhiều hung khí chuẩn bị lao vào nhau hỗn chiến trước một nhà hàng ở quận 1, buộc các trinh sát hình sự phải nổ súng khống chế.

Ngày 27/7, Công an quận 1, TPHCM cho biết vừa ngăn chặn vụ hỗn chiến theo kiểu xã hội đen ở phường Nguyễn Thái Bình, quận 1. Cảnh sát tiến hành tạm giữ hơn 10 người và thu giữ hàng chục hung khí là dao mã tấu.

Nhóm đối tượng đưa đưa về trụ sở làm việc

Trước đó, đêm 26/7, Công an phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 nhận được thông tin có nhiều thanh niên mang theo dao, kiếm tụ tập trên đường Calmette  để đánh nhau. Ngay sau đó, cảnh sát đến hiện trường thì thấy 2 nhóm người tụ tập với nhiều hung khí ở trước nhà hàng số 92.

Phát hiện cảnh sát, một nhóm lên xe tháo chạy khỏi hiện trường theo hướng về quận 4, nhóm còn lại trốn vào nhà hàng, leo lên mái nhà tẩu tán qua những ngôi nhà lân cận.

Một số đối tượng thấy lực lượng chức năng nên tưởng là đối thủ nên vác hung khí truy đuổi, chống trả. Tuy nhiên sau đó cả nhóm trốn vào nhà hàng, chốt cửa hoặc cố thủ ở những hàng rào của những ngôi nhà gần đó.

Lúc này, một nam thanh niên 27 tuổi, từ trong nhà hàng chạy ra kêu cứu với nhiều vết thương nên được đưa đi cấp cứu. Trước tình huống đó, cảnh sát vận động những thanh niên bên trong ra ngoài. 5 đối tượng bên trong nhà hàng bị bắt đưa về trụ sở.

Tuy nhiên, nhiều đối tượng khác vẫn ngoan cố buộc các trinh sát phải nổ súng khống chế, trấn áp đưa về trụ sở điều tra, xử lý. Nhiều hung khí tự chế như mác, dao dài… đã bị công an đưa về trụ sở để làm rõ.

Nhiều hung khí bị cơ quan chức năng thu giữ

Nhờ sự can thiệp kịp thời này nên đã không có hậu quả đáng tiếc nào xảy ra. Qua lời khai, nguyên nhân được xác định là do mâu thuẫn trong việc tranh giành quyền lợi kinh doanh nhà hàng 92.