Chờ...

Mở rộng điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Bà Rịa-Vũng Tàu

BÀ RỊA – VŨNG TÀU - Ngày 23/8, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã khởi tố thêm 4 bị can liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Trước đó, cơ quan chức năng đã khởi tố và bắt giữ ông Nguyễn Văn Thanh (SN 1983, ngụ TP Vũng Tàu) với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cùng với bà Nguyễn Thị Thu Hà (48 tuổi, cán bộ đô thị Phường 2, trước đây là chuyên viên Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Vũng Tàu) về hành vi môi giới hối lộ.

lua_dao_0938-1687737499270
Hình minh họa.

Trong quá trình điều tra mở rộng, thêm 4 bị can đã bị khởi tố. Trong đó, bà Phạm Thị Kim Loan (SN 1983, nhân viên Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP Bà Rịa) và bà Nguyễn Thị Tâm (làm việc tại doanh nghiệp) bị cấm đi khỏi nơi cư trú để điều tra hành vi môi giới hối lộ. Đồng thời, ông Nguyễn Quang Tú (nhân viên Văn phòng Hội đồng Nhân dân TP Bà Rịa) và ông Nguyễn Tý (ngụ TP Vũng Tàu) cũng đã bị khởi tố và tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

Vụ án này là một lời cảnh tỉnh rõ ràng đối với những ai đang có ý định hoặc đã tham gia vào các hoạt động phi pháp liên quan đến đất đai. Việc lợi dụng chức vụ, quyền hạn hoặc thông qua các hình thức hối lộ, lừa đảo để trục lợi sẽ không chỉ dẫn đến những hình phạt nghiêm khắc mà còn gây tổn hại đến uy tín cá nhân và tương lai nghề nghiệp của các đối tượng vi phạm.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã gửi văn bản đến Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, yêu cầu rà soát và thống kê các hồ sơ, tài liệu liên quan đến các cá nhân trong vụ án, bao gồm việc cấp chứng nhận quyền sử dụng đất và các hồ sơ liên quan khác. Đồng thời, các đơn vị liên quan được yêu cầu tạm ngừng đăng ký biến động đất đai đối với các cá nhân này cho đến khi có thông báo mới từ cơ quan chức năng.