Chờ...

Một cán bộ kiểm lâm ở TP Phú Quốc đầu thú về hành vi nhận hối lộ

VOH - Ngày 6/6, Công an tỉnh Kiên Giang hoàn tất thủ tục tiếp nhận Hoàng Hữu Trường (SN 1976, thường trú xã Dương Tơ, thành phố Phú Quốc) đầu thú, khai nhận hành vi nhận hối lộ.

Tại cơ quan công an, Hoàng Hữu Trường khai nhận là Kiểm lâm viên tại Hạt kiểm lâm thành phố Phú Quốc đã nhận của các đối tượng công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ (gọi tắt là Công ty LHĐ) với số tiền 175 triệu đồng, trong đó chuyển khoản 165 triệu đồng và nhận 10 triệu đồng tiền mặt.

Khai nhận ban đầu, Trường cho biết vào năm 2021 và 2022, khi được giao nhiệm vụ quản lý rừng đặc dụng khu vực xã Cửa Dương, thành phố Phú Quốc, Trường có tiếp xúc, quen biết với nhóm người thuộc công ty LHĐ.

Trường có nhận của nhóm này nhiều lần với tổng số tiền 175 triệu đồng để bỏ qua các lỗi vi phạm lấn chiếm đất rừng đặc dụng, không xử lý hành vi phân lô bán nền đất trong rừng đặc dụng của nhóm người thuộc Công ty LHĐ.

kiem-lam-tp-phu-quoc-dau-thu-2-7805
Cán bộ Công an làm việc với Hoàng Hữu Trường - Ảnh: CAKG

Vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" liên quan các đối tượng Công ty LHĐ xảy ra tại Phú Quốc đã bị quan CSĐT Công an thành phố Phú Quốc khởi tố bị can và bắt tạm giam vào ngày 19/4 vừa qua.

Công an xác định, năm 2021, công ty LHĐ hoạt động trong lĩnh vực môi giới, tư vấn kinh doanh bất động sản, do Lê Minh Điệp làm giám đốc, Đặng Văn Lĩnh và Đặng Văn Hùng là thành viên.

Từ năm 2021-2022, nhóm này đã đặt cọc mua đất hoặc mua các thửa đất của nhiều người dân ở xã Cửa Dương, xã Cửa Cạn. Các bị can còn lấn chiếm thêm phần đất suối, đất rừng đặc dụng bên ngoài, rồi tự san lấp mặt bằng, làm đường bê tông, cắm cột kéo điện... trái phép.

Sau đó, quảng cáo sai sự thật để lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người, thông qua việc bán những nền đất không đủ điều kiện chuyển nhượng trong các “dự án” không có thật, lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng.

Mở rộng điều tra vụ án, có ít nhất 6 cán bộ liên quan ở Phú Quốc bị bắt và ra đầu thú về hành vi nhận hối lộ.

Các cán bộ nhận hối lộ gồm 1 bí thư kiêm chủ tịch xã; 1 nguyên chủ tịch xã; 1 công chức địa chính và 3 đội trưởng quản lý bảo vệ rừng.

Hiện vụ án đang được tiếp tục mở rộng điều tra nhằm bắt giữ các đối tượng có liên quan vụ án để xử lý theo quy định pháp luật.