Chờ...

Mượn xe bạn đi chơi lễ rồi mang cầm cố lấy tiền mua ma túy

VOH - Ngày 3/9, Công an TP Tân Uyên (Bình Dương) đang hoàn tất hồ sơ xử lý Nguyễn Văn Huy (29 tuổi, ngụ Bình Dương) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và sử dụng ma túy.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 1/9, Nguyễn Văn Huy mượn xe máy của bạn là anh N.V.A., chiếc xe mang biển số tỉnh An Giang, để đi chơi trong dịp lễ. Tuy nhiên, thay vì trả xe như đã hứa, Huy đã gọi điện cho anh A. và nói rằng xe bị Cảnh sát giao thông (CSGT) giữ vì vi phạm luật giao thông.

Huy tiếp tục bịa chuyện rằng anh không có tiền đóng phạt và nhờ anh A. chuyển khoản 1 triệu đồng để giải quyết. Tin lời bạn, anh A. đã chuyển tiền với hy vọng sớm nhận lại xe. Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền, anh A. không thể liên lạc được với Huy. Nhận thấy có điều bất thường, anh A. đã nhờ "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải hỗ trợ tìm kiếm.

muon xe_voh
Lực lượng chức năng kiểm tra tại phòng nhà nghỉ Huy thuê và phát hiện có ma túy - Ảnh TPO

Tối 2/9, sau khi tìm kiếm, anh Nguyễn Thanh Hải cùng anh A. phát hiện Huy đang ở tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Khánh Bình, TP Tân Uyên. Ngay sau đó, anh Hải đã liên hệ với Công an phường Khánh Bình để nhờ hỗ trợ kiểm tra và xử lý.

Khi lực lượng chức năng kiểm tra phòng nhà nghỉ của Huy, họ phát hiện Huy đang ở đây cùng với ma túy đá và các dụng cụ sử dụng ma túy. Hành vi này ngay lập tức được ghi nhận và Huy bị tạm giữ để điều tra làm rõ.

Tại cơ quan công an, Huy khai nhận đã mang chiếc xe máy của anh A. đi cầm cố với giá 6,5 triệu đồng ngay sau khi mượn xe. Số tiền này được Huy dùng để mua ma túy và thuê nhà nghỉ nguyên tuần. Theo anh A., chiếc xe mà Huy mượn là xe mới, vừa mua với giá 39 triệu đồng, chưa sử dụng được bao lâu.

Nguyễn Văn Huy sau đó đã bị Công an phường Khánh Bình bàn giao cho Công an TP Tân Uyên để tiếp tục điều tra và xử lý theo thẩm quyền.