Nam Định: Bắt lãnh đạo, cán bộ trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 18-02D

(VOH) - Ngày 19/1 Cơ quan điều tra ch biết bắt giữ một số lãnh đạo, cán bộ trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 18-02D để điều tra về tội nhận hối lộ.

Ngày 19/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nam Định cho biết đã bắt giữ Dương Đình Nam, 36 tuổi, là chủ gara ô tô Phương Nam ở Nam Định, để điều tra về tội môi giới hối lộ.

Cơ quan điều tra cũng bắt giữ một số lãnh đạo, cán bộ trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 18-02D. Cụ thể Nguyễn Trung Quân và Lưu Hữu Phương (đều là phó giám đốc), Lưu Bảo Trung và Lê Văn Cường (cùng là đăng kiểm viên) bị điều tra về tội nhận hối lộ.

Nam Định: Bắt lãnh đạo, cán bộ trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 18-02D 1
Công an đọc lệnh khám xét trung tâm đăng kiểm ở Nam Định. Ảnh: CACC

Kết quả điều tra ban đầu của công an tỉnh Nam Định cho thấy Nam đã nhận tiền của chủ các xe vi phạm lỗi cơi nới thành, thùng xe trái phép.

Chủ gara ô tô Phương Nam câu kết, thỏa thuận với lãnh đạo, cán bộ trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại Nam Định để bỏ qua các lỗi cho các chủ xe vi phạm khi đăng kiểm. Mỗi trường hợp vi phạm, Nam chuyển cho đăng kiểm viên hơn 2 triệu đồng.

Hơn một tháng qua, công an nhiều địa phương đã liên tiếp điều tra các sai phạm trong đăng kiểm, khởi tố, bắt tạm giam hơn một trăm người là giám đốc, phó giám đốc, nhân viên của hàng chục trung tâm đăng kiểm.

Gần đây, tại hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh, cơ quan điều tra đã bắt tạm giam 19 lãnh đạo, cán bộ trung tâm đăng kiểm về tội nhận hối lộ.

Tại Sơn La, công an đã khởi tố vụ án hình sự "nhận hối lộ" xảy ra tại 2 trung tâm đăng kiểm 2601D và 2603D.