Chờ...

Nam sinh nhận 13 năm tù vì tội giết người

VOH - Ngày 16/8, Tòa án Nhân dân tỉnh Tiền Giang đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Thịnh (18 tuổi, ngụ xã An Thái Trung, huyện Cái Bè) 13 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, vào ngày 29/12/2023, Thịnh, khi đó là học sinh lớp 12 tại huyện Cái Bè, xảy ra mâu thuẫn với một học sinh khác cùng trường. Người này sau đó đã nhờ Phạm Hữu Nhân (19 tuổi, ngụ xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành) đến gặp Thịnh để giải quyết mâu thuẫn.

nam sinh_voh
Nguyễn Hoàng Thịnh cùng các bị cáo tại phiên tòa. - Ảnh CAND

Cuộc gặp diễn ra tại cổng sau của trường học, và tình hình nhanh chóng leo thang. Nhóm của Thịnh, bao gồm Ngô Trần Duy Khoa và Lê Phan Thế Vinh, đã tấn công nhóm của Nhân, trong đó có Phạm Anh Văn và Phạm Tuấn Anh.

Trong lúc xô xát, Thịnh đã rút dao và bất ngờ đâm vào ngực trái của Nhân, khiến nạn nhân tử vong do mất máu cấp. Sau khi gây án, Thịnh bỏ trốn nhưng đã bị bắt giữ không lâu sau đó.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã xem xét hành vi của Thịnh là đặc biệt nghiêm trọng, gây ra hậu quả nặng nề. Căn cứ vào tính chất và mức độ phạm tội, tòa tuyên phạt Thịnh 13 năm tù về tội giết người.

Ngoài Thịnh, các bị cáo liên quan trong vụ án cũng bị tuyên án về tội gây rối trật tự công cộng: Trần Phước Tiến nhận 2 năm 6 tháng tù, Phạm Anh Văn 12 tháng tù, Phạm Tuấn Anh 9 tháng tù, Ngô Trần Duy Khoa và Lê Phan Thế Vinh mỗi người 6 tháng tù.

Vụ án một lần nữa cảnh báo về những hệ lụy nghiêm trọng từ việc sử dụng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn, đặc biệt là trong môi trường học đường.