Chờ...

Nam thanh niên bị bắt vì tống tiền tình cũ

THỪA THIÊN HUẾ - Ngày 8/9, Công an huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Viết Hoàng Hiếu, sinh năm 2001.

Hiếu bị cáo buộc về hành vi đe dọa, uy hiếp tinh thần nhằm chiếm đoạt tài sản của một cô gái.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, vào năm 2016, giữa chị N.T.N., sinh năm 2000 và Hiếu đã có mối quan hệ yêu đương. Trong thời gian yêu nhau, Hiếu đã ghi lại một video nhạy cảm giữa hai người. Sau khi chia tay, Hiếu đã dùng đoạn video này để uy hiếp chị N.T.N.

Vào ngày 11/7 năm nay, Hiếu đã liên hệ với chị N. qua tài khoản Facebook và đe dọa sẽ phát tán video nhạy cảm nếu không nhận được tiền. Lo sợ danh tiếng và uy tín của mình bị tổn hại, chị N. đã đồng ý gửi tiền cho Hiếu để yêu cầu xóa video.

Tối 7/9, Hiếu đã nhận số tiền 10 triệu đồng từ chị N. và rời đi. Ngay sau khi nhận tiền, chị N. đã làm đơn tố cáo Hiếu lên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Lộc.

Sau khi nhận được đơn tố cáo, cơ quan công an đã triệu tập Lê Viết Hoàng Hiếu để làm việc. Tại cơ quan điều tra, Hiếu thừa nhận hành vi tống tiền và chiếm đoạt tài sản của chị N.T.N.

còng tay 6
Ảnh minh họa: Internet

Trong quá trình điều tra, Công an huyện Phú Lộc đã tạm giữ xe mô tô của Hiếu, phương tiện mà y đã sử dụng để đến nhận tiền.

Kiểm tra trong cốp xe, lực lượng chức năng đã thu giữ số tiền 9,6 triệu đồng. Hiếu khai nhận đây là số tiền mà y đã nhận từ chị N.

Hiện tại, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Lộc đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý Lê Viết Hoàng Hiếu theo quy định của pháp luật.

Hành vi tống tiền và đe dọa này không chỉ gây tổn hại về mặt tinh thần mà còn vi phạm nghiêm trọng pháp luật. Công an huyện Phú Lộc khẳng định sẽ xử lý nghiêm minh để đảm bảo công lý và răn đe các hành vi tương tự trong tương lai.