Nghi phạm bắn chết người ở Khánh Hòa đầu thú tại Bình Thuận

(VOH) - Chiều 24-6, Công an Bình Thuận cho biết nghi can bắn chết anh Nguyễn Văn Thiên giữa đường tại thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) sáng cùng ngày đã ra đầu thú tại huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận).

Theo đó, Việt khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình là do ghen tuông tình cảm.

Trước đây, Việt và chị D., vốn là vợ chồng và có với nhau 3 người con tại xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. Con lớn của vợ chồng Việt mới học lớp 3, bé nhỏ nhất mới hơn 3 tuổi. Cả hai vợ chồng cùng bán nước mía ven Quốc lộ 28 để nuôi gia đình. Trong quá trình sinh sống, chị D., và Việt xảy ra mâu thuẫn do chị D., có người đàn ông khác.

Đối tượng Huỳnh Út Việt

Tháng 3/2017, chị D., bỏ nhà đi theo người đàn ông khác. Việt tìm hiểu thì biết vợ sống chung với nhân tình là anh Nguyễn Văn Thiên ở tỉnh Khánh Hòa nên yêu cầu vợ quay về nhà. Tuy nhiên, khi Việt liên hệ thì vợ không chịu, thậm chí đổi số điện thoại để Việt không tìm ra.

Ngoài ra, Việt còn chở 3 người con nhỏ ra tỉnh Khánh Hòa để tìm vợ nói chuyện và khuyên vợ quay về nhưng chị D., không chịu. Giữa Việt và anh Thiên từng gặp nhau và cũng từng cự cãi xô xát với nhau.

Chiều ngày 23/6, Việt gửi con cho người thân rồi lấy khẩu súng tự chế bỏ vào ba lô chạy xe máy ra tỉnh Khánh Hòa. Đến 21 giờ cùng ngày, Việt tìm đến huyện Diên Khánh thì biết vợ và anh Thiên đang sống tại một căn nhà nên đã thuê trọ gần đó để ở.

Đến 6 giờ 30 ngày 24/6, Việt nhìn thấy Thiên chở chị D., đi làm tại một quán cà phê ở thị trấn Diên Khánh. Sau đó, Thiên điều khiển xe máy quay trở về nhà thì Việt tìm cách tiếp cận để nói chuyện.

Khi Thiên đi tới đèn đỏ tại chốt giao thông trên Quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Diên Khánh thì Việt tiếp cận nói chuyện khiến 2 bên xảy ra cự cãi. Bất ngờ, Việt rút súng bắn vào người khiến anh Thiên tử vong tại chỗ.

Gây án xong, Việt định tự sát nhưng lại nghĩ đến 3 đứa con nên chạy xe máy thẳng về Bình Thuận. Sau đó, Việt chạy xe đến trụ sở UBND xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận đầu thú.