Chờ...

Một phụ nữ giả y tá bắt cóc trẻ sơ sinh ở Bình Dương

VOH - Một vụ bắt cóc trẻ sơ sinh đã xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương vào chiều 4/11, công an huy động lực lượng để truy tìm nghi phạm.

Theo camera an ninh, một người phụ nữ trung niên đã vào khoa Phụ sản của bệnh viện, mặc áo Blouse trắng giống như nhân viên y tế. Người này đã vào phòng của một sản phụ, nói là sẽ bế bé gái sơ sinh đi tiêm vắc xin.

Tuy nhiên, khi ra khỏi phòng, người phụ nữ này đã bỏ bé sơ sinh vào túi xách và tẩu thoát. Người nhà sản phụ không chú ý đến sự việc và chỉ phát hiện ra khi không thấy bé quay lại.

Một phụ nữ giả y tá bắt cóc trẻ sơ sinh ở Bình Dương 1

Người phụ nữ bắt cóc bé sơ sinh trong bệnh viện. Ảnh: camera bệnh viện ghi lại

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an đã vào cuộc điều tra và truy tìm nghi phạm. Theo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, bé sơ sinh bị bắt cóc là bé gái, sinh vào trưa 3/11, nặng 3kg. Bé là con của sản phụ H.T.B (SN 1998, quê ở tỉnh Hậu Giang).

Sau hơn 4 tiếng đồng hồ, cảnh sát đã tìm thấy bé gái tại huyện Dầu Tiếng, cách bệnh viện khoảng 50km. Bé đã được đưa về cho gia đình ngay trong tối ngày 4/11, sức khỏe bé ổn định. 

Sở Y tế Bình Dương đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh theo dõi sát sức khoẻ, trấn an tinh thần của sản phụ và gia đình, đồng thời báo động đỏ cho toàn bộ các khoa trong bệnh viện cảnh giác cao độ, rà soát lại tất cả các quy trình nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Danh tính người phụ nữ bế bé sơ sinh hiện tại vẫn chưa được cơ quan chức năng thông tin. Nguyên nhân vụ việc đang được công an điều tra, làm rõ.