Chờ...

Người dân khởi kiện UBND tỉnh Quảng Nam ''đòi' nhà, đất ở Hội An

VOH - Người khởi kiện là ông Thái Thọ Triết, 62 tuổi, hiện trú tại phường Minh An, TP Hội An. Ông Triết kiện chủ tịch và UBND tỉnh Quảng Nam, buộc trả lại diện tích đất và nhà cho ông.

Ngày 6/6, UBND tỉnh Quảng Nam cho hay đã có công văn gửi Sở Xây dựng, trong đó giao Sở và các đơn vị liên quan tham mưu ý kiến trong vụ án hành chính do ông Thái Thọ Triết (62 tuổi, hiện trú tại số nhà 37 Nguyễn Thái Học, phường Minh An, TP Hội An) khởi kiện.

Người bị kiện là chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam và UBND tỉnh này.

Trước đó vào cuối tháng 5, Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Nam cũng ra văn bản thông báo thụ lý vụ án hành chính sơ thẩm về “khiếu kiện quyết định hành chính, hành vi hành chính về quản lý đất đai”.

ubnd tinh quang nam
Trụ sở UBND tỉnh Quảng Nam - Ảnh: Internet

Theo thông báo, những vấn đề cụ thể người khởi kiện yêu cầu tòa án giải quyết bao gồm: Hủy quyết định số 3749 ngày 25/11/2014 của chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam giải quyết khiếu nại của bà Nguyễn Thị Điểm đòi lại nhà đất số nhà 35, đường Nguyễn Thái Học, TP Hội An.

Người khởi kiện - ông Thái Thọ Triết - cũng buộc UBND tỉnh Quảng Nam trả lại cho gia đình ông diện tích đất và nhà thuộc thửa đất số 225, tờ bản đồ số 12, số nhà 35, đường Nguyễn Thái Học.

Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Nam cũng xác nhận người khởi kiện đã nộp các tài liệu, chứng cứ có liên quan.

Tòa yêu cầu trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được thông báo, người bị kiện phải nộp cho tòa án văn bản ghi ý kiến của mình về yêu cầu của người khởi kiện và các tài liệu, chứng cứ kèm theo.