Chờ...

Người đàn ông ở Quảng Nam "nướng" 1,6 tỷ đồng vay mượn vào cờ bạc online

VOH - Một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến 1,6 tỷ đồng. Nạn nhân trong vụ việc là những người nhẹ dạ, cả tin, cho rằng bị can vay tiền để đáo hạn ngân hàng.

Theo thông tin từ Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam, vào tháng 7/2022, Phan Huy Cường (SN 1980, trú đường Trần Phú, phường Minh An, TP Hội An) đã lừa đảo nhiều người bằng thủ đoạn tinh vi. Cường tung tin mình cần tiền gấp để đáo hạn ngân hàng, đánh vào lòng thương cảm của các bị hại.

Với vẻ ngoài lịch thiệp, lời nói ngọt ngào cùng những lý do nghe có vẻ hợp lý, Cường đã dễ dàng chiếm đoạt niềm tin của các bị hại. Sau khi vay mượn được tổng số tiền 1,6 tỷ đồng, Cường đã sử dụng toàn bộ số tiền này để thỏa mãn thú vui cờ bạc online.

cuong_voh
Bị can Phan Huy Cường - Ảnh: Công an Quảng Nam

Cường thua hết số tiền vay mượn và không có khả năng trả nợ. Nạn nhân, khi biết được sự thật, đã trình báo cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Quảng Nam đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã làm rõ hành vi lừa đảo của Cường. Cường sau đó đã bị bắt giữ và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Hiện Công an tỉnh Quảng Nam đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án để xử lý Phan Huy Cường theo quy định của pháp luật.

Công an tỉnh Quảng Nam thông báo ai là bị hại của vụ án trên tiếp tục liên hệ với Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh qua điều tra viên Nguyễn Thành Lâm - SĐT: 0976.606586 để trình báo.