Người lính với an toàn giao thông

(VOH) - Tối ngày 4/6, tại Nhà thi đấu Quân khu 7, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Bộ Quốc phòng đã tổ chức chương trình “Người lính với an toàn giao thông”. Đến dự có ông Trương Hòa Bình – Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Đinh La Thăng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM.

Trong 5 năm qua, thực hiện Cuộc vận động 50 của Bộ Quốc phòng về quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn tiết kiệm và an toàn giao thông”, tai nạn trong quân đội đã giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Đặc biệt trong năm 2015, tai nạn giao thông toàn quân đã giảm 25.2% số vụ, 22% số người chết và 26.5% số người bị thương. Trong đó, lực lượng vũ trang Quân khu 7 và các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn đã góp phần quan trọng về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông, thực hiện văn hóa giao thông, văn minh đô thị.

Với hình thức sân khấu hóa, đặc biệt thông qua hình ảnh gần gũi, tính kỷ luật của người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam, chương trình đã truyền tải tới nhân dân trên cả nước về chấp hành pháp luật, trật tự an toàn giao thông, xây dựng ý thức văn hóa khi tham gia giao thông.

Giao lưu với các gương điển hình về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại chương trình.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng Bằng khen của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho 8 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông; tặng quà cho 10 cựu chiến binh nguyên là cán bộ, lái xe tiêu biểu của các đơn vị thuộc Quân khu 7; tặng quà cho 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có người thân là quân nhân bị tai nạn giao thông và tặng 3.500 mũ bảo hiểm cho cán bộ, chiến sĩ các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn TPHCM.