Nguyên kế toán trưởng Bưu điện Chợ Lớn lãnh 16 năm tù

(VOH) - Ngày 7/11, TAND Cấp cao tại TPHCM tuyên y án sơ thẩm, xử phạt Nguyễn Vũ Phương, 48 tuổi, nguyên kế toán trưởng Bưu điện trung tâm Chợ Lớn (Bưu điện Chợ Lớn) mức án 16 năm tù về tội “Tham ô tài sản”.

Bưu điện Chợ Lớn trực thuộc Bưu điện TPHCM, gồm 32 bưu cục, trong đó có Bưu cục Ngô Gia Tự (quận 10). Ngoài nhiệm vụ thực hiện các dịch vụ bưu chính, viễn thông, chuyển phát bưu điện…, Bưu cục Ngô Gia Tự còn được giao quản lý cửa hàng bách hóa Postshop.

Theo yêu cầu của Phương, nhiều lần Trưởng Bưu cục Ngô Gia Tự, tạm ứng của Bưu điện Chợ Lớn để mua hàng cho cửa hàng Postshop nhưng sau đó lại giao tiền cho Phương. Việc này tạo điều kiện cho Phương chiếm đoạt của Bưu điện Chợ Lớn hơn 1,7 tỷ đồng.

Ngoài ra, Phương nhận hơn 460 triệu đồng của các bưu cục Nguyễn Trãi, Phú Thọ, quận 5, quận 10 nhưng không nộp về Bưu điện Chợ Lớn. Tổng số tiền Phương chiếm đoạt là hơn 2,2 tỷ đồng.

Tại cơ quan điều tra, Phương khai nhận do vay tiền với lãi suất cao, không trả được nợ nên thực hiện hành vi phạm tội.

Khi Bưu điện TPHCM tiến hành kiểm tra sổ sách kế toán, biết không thể che giấu hành vi phạm tội, Phương uống thuốc ngủ để tự sát nhưng được cấp cứu kịp thời.

Sau đó, Phương và gia đình nộp trả Bưu điện Chợ Lớn toàn bộ số tiền Phương chiếm đoạt để khắc phục hậu quả.