Chờ...

Nguyên Phó chánh án bị tuyên 4 năm tù vì nhận hối lộ

VOH - Sáng 22/8, TAND tỉnh Bạc Liêu xét xử sơ thẩm vụ án "nhận hối lộ" đối với bị cáo Châu Văn Mỹ (53 tuổi), nguyên phó chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu.

Hội đồng xét xử tuyên phạt Châu Văn Mỹ 4 năm tù giam, đồng thời bồi thường cho bị hại 80 triệu đồng. 

Tòa cũng tuyên cấm Châu Văn Mỹ đảm nhiệm các chức vụ trong cơ quan nhà nước 3 năm kể từ ngày chấp hành xong án phạt..

Bị cáo Châu Văn Mỹ tại phiên xét xử sơ thẩm sáng 22/8 - Ảnh: TTO
Bị cáo Châu Văn Mỹ tại phiên xét xử sơ thẩm sáng 22/8 - Ảnh: TTO 

Theo cáo trạng, Châu Văn Mỹ là Thẩm phán, Phó chánh án thường trực TAND tỉnh Bạc Liêu, được phân công là thành viên tham gia hội đồng xét xử nữ bị cáo D.H.T. trong vụ án "trộm cắp tài sản" xảy ra ngày 3/4/2022 tại ấp Vĩnh Tiến, xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình.

Tại phiên xét xử sơ thẩm diễn ra ngày 22/8/2022, nữ bị cáo bị hội đồng xét xử TAND huyện Hòa Bình tuyên phạt 6 tháng tù giam, sau đó T. có đơn kháng cáo xin được giảm nhẹ hình phạt.

Sau đó, T. được một người quen giới thiệu với ông Mỹ để nhờ "chạy án" và được ông Mỹ hẹn gặp tại một quán ăn ở trung tâm thành phố Bạc Liêu để trao đổi thêm. Tại đây, ông Mỹ nói muốn được xem xét xử án treo phải đưa 50 triệu đồng.

Nữ bị cáo cho biết chỉ có 22,9 triệu đồng nên ông Mỹ hứa phần tiền còn lại sẽ lo giúp, nhưng T. phải thực hiện theo yêu cầu của mình.

Sau đó, ông Mỹ lấy ô tô chở T. đến một nhà nghỉ ở phường 1 yêu cầu cho quan hệ tình dục, T. miễn cưỡng đồng ý.

Đến 31/8/2022, ông Mỹ tiếp tục điện thoại trao đổi về vụ án và tiếp tục đưa T. đến nhà nghỉ yêu cầu cho quan hệ tình dục và đòi T. phải đưa 50 triệu đồng.

Đến ngày 29/9/2022, ông Mỹ tiếp tục đưa T. đến nhà nghỉ để quan hệ tình dục và lần này ông Mỹ nói T. phải đưa số tiền 100 triệu đồng vì còn phải đưa tiền cho lãnh đạo cấp trên.

Ngày 4/11/2022, T. gọi điện hẹn gặp ông Mỹ. Tối cùng ngày ông Mỹ lái ô tô đón T. đến trước cổng một khách sạn ở thành phố Bạc Liêu nhưng T. không đồng ý vào trong khách sạn, đề nghị ông Mỹ dừng xe lại để nhận 80 triệu đồng.

Tối muộn 11/11, ông Châu Văn Mỹ sau khi nhậu xong, chủ động lái ô tô đến gặp T. tại nhà nghỉ Chí Hiếu, nhận thêm 20 triệu đồng thì bị bắt quả tang.