Nhân viên bảo vệ thành kẻ trộm

(VOH) - Ngày 27/9, TAND TPHCM đã xét xử sơ thẩm băng nhóm đột nhập vào các cửa hàng FPT trộm tài sản. Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Phát Đạt (19 tuổi) mức án 12 năm tù, Trương Hoàng Kha (18 tuổi) 10 năm tù, Nguyễn Văn Phục (24 tuổi) 7 năm tù cùng về tội "Trộm cắp tài sản". 

Hai bị cáo Kha và Đạt là nhân viên của một công ty bảo vệ tại TPHCM. Trước đây, hai bị cáo được công ty phân công làm bảo vệ tại một số cửa hàng thuộc Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT, biết được cách thức bố trí người trực đêm nên rủ nhau đột nhập cửa hàng FPT để trộm cắp tài sản.

Rạng sáng 6/7/2015, cả hai đi xe ôm đến cửa hàng FPT trên đường Cách Mạng Tháng Tám quận 3. Đạt đứng ở ngoài làm nhiệm vụ cảnh giới, Kha đột nhập vào trong, tắt hệ thống camera rồi nạy tủ kính lấy trộm 23 điện thoại iPhone, máy tính bảng, rồi cùng nhau bỏ trốn.

Băng trộm tại cơ quan công an. Từ trái qua: Phục, Kha và Đạt (Ảnh: NLĐ)

Thực hiện được một phi vụ mà không bị lộ, Kha và Đạt rủ Phục tham gia trộm cắp tại cửa hàng FPT trên đường Lý Thái Tổ quận 10. Nhân viên bảo vệ tại cửa hàng này là anh H.L.D., có mối quan hệ quen biết với Kha. Khuya 25/7/2015 Kha mang rượu có pha thuốc ngủ đến mời anh D uống. Chờ anh D có biểu hiện mệt mỏi, Kha rủ anh đi massage. Vào tiệm massage được 10 phút, ngấm thuốc nên anh D ngủ say. 

Trước khi đi massage, anh D nhờ một người chạy xe ôm ở gần đó đến trông cửa hàng giùm. Vì vậy, Phục giả vờ đến thuê người chạy xe ôm chở đến Công viên Tao Đàn quận 1, tạo điều kiện cho Kha và Đạt đột nhập, trộm 24 điện thoại di động, iPhone và 1 laptop. 

Tổng số tài sản của hai vụ trộm trị giá 770 triệu đồng, công ty bảo vệ bồi thường cho Công ty FPT.