Nhiều chính sách ưu đãi dành cho lao động nữ

(VOH) - Ngày 8/12, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị giới thiệu triển khai Nghị định số 85 của Chính phủ quy định về chính sách đối với lao động nữ.

Ảnh minh họa. Nguồn: Dân Trí

Theo Nghị định này các chủ sử dụng lao động có nghĩa vụ cải thiện điều kiện lao động cho các lao động nữ, đảm bảo có đủ buồng tắm, buồng vệ sinh phù hợp tại nơi làm việc theo quy định của Bộ Y tế. Ngoài ra, định kỳ hàng năm, trong các đợt khám sức khỏe, lao động nữ được khám phụ khoa theo danh mục do Bộ Y tế ban hành.

Trong thời gian hành kinh, các chị em lao động nữ có quyền nghỉ mỗi ngày 30 phút, tối thiểu 3 ngày/tháng, thời gian nghỉ được hưởng đủ tiền lương theo hợp đồng lao động.

Lao động nữ trong thời gian nuôi con dưới 12 tháng tuổi được nghỉ mỗi ngày 60 phút trong thời gian làm việc để cho con bú, vắt, trữ sữa, nghỉ ngơi, thời gian nghỉ được hưởng đủ tiền lương theo hợp đồng lao động.

Tùy vào điều kiện thực tế, nhu cầu của lao động nữ và khả năng của người sử dụng lao động, có thể lắp đặt phòng vắt, trữ sữa tại nơi làm việc, hỗ trợ lao động nữ có con nhỏ bằng việc xây dựng nhà trẻ, lớp mẫu giáo hoặc hỗ trợ một phần chi phí gửi trẻ, mẫu giáo.