Chờ...

Nợ nần do đánh bạc nên mang dao đi cướp ngân hàng

VOH - Người đàn ông ở Nghệ An vì nợ nần do đánh bạc qua mạng, đã mang dao đi cướp ngân hàng.

Ngày 16/2, Công an tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Khương Đình Linh, 38 tuổi, ngụ xã Nghi Liên, thành phố Vinh, để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Linh từng có hai tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Nợ nần do đánh bạc thua đậm nên mang dao đi cướp ngân hàng 1
Khương Đình Linh tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Sau khi ra tù, không có việc làm ổn định, Linh tham gia đánh bạc qua mạng dẫn đến nợ nần. Gần Tết, thiếu tiền trả nợ, Linh nảy ý định đi cướp ngân hàng để trả nợ.

Linh chạy xe máy xuống thị xã Cửa Lò, tìm hiểu mục tiêu là các ngân hàng ở xa khu dân cư, giao thông thuận tiện cho việc tẩu thoát nhất.

Chiều 1/2, Linh mang theo một con dao, một vật nghi là vật liệu nổ tự chế đến phòng giao dịch của Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank) tại phường Thu Thủy, thị xã Cửa Lò.

Linh bịt mặt kín, đeo khẩu trang, mặc áo khoác bước vào phòng giao dịch, đe dọa nhân viên ngân hàng, cướp được 46 triệu đồng tại quầy. Gây án xong, Linh chạy xe máy về thành phố Vinh, di chuyển qua nhiều cung đường nhằm tránh sự truy vết của lực lượng công an.

Nhận tin báo, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an các địa phương điều tra, truy bắt nghi phạm.

Chiều 3/2, lực lượng công an đã bắt giữ Linh khi đang lẩn trốn gần nơi cư trú. Công an thu giữ được các vật chứng liên quan như xe máy, bộ quần áo nghi phạm mặc khi gây án.