Chờ...

Nói dối xe bị CSGT bắt, thanh niên đem xe mượn của bạn đi cầm lấy tiền

BÌNH DƯƠNG - Nam thanh niên mượn xe của bạn rồi đem đi cầm lấy tiền, nói dối bạn rằng xe đã bị CSGT bắt giữ. Số tiền được dùng để mua ma túy.

Ngày 3/9, Công an thành phố Tân Uyên (Bình Dương) cho biết đang củng cố hồ sơ để xử lý đối với Nguyễn Văn Huy (29 tuổi, ngụ Bình Dương).

Ngày 1/9, Nguyễn Văn Huy mượn bạn là anh N.V.A. chiếc xe máy biển số tỉnh An Giang để đi chơi.

Sau đó, Huy gọi điện về báo với anh A. rằng xe đã bị CSGT giữ lại do vi phạm luật giao thông. Huy nói không có tiền đóng phạt nên anh A. đã chuyển khoản số tiền 1 triệu đồng để đóng phạt, lấy xe về.

bd-2-7020
Lực lượng chức năng kiểm tra tại phòng nhà nghỉ Huy thuê và phát hiện có ma túy - Ảnh cắt từ clip

Dù đã chuyển tiền vẫn không thấy Huy mang xe về trả cũng không liên lạc được, anh A. nhờ "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải hỗ trợ đi tìm kiếm.

Tối 2/9, anh Nguyễn Thanh Hải cùng anh A. đi tìm và phát hiện huy đang ở tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Khánh Bình (TP. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương). Anh Hải đã gọi điện trình báo với Công an phường Khánh Bình để được hỗ trợ.

Lực lượng chức năng vào kiểm tra phòng nhà nghỉ, phát hiện Huy cùng với một lượng ma túy đá và dụng cụ để sử dụng ma túy.

Huy khai nhận đã mang xe máy của bạn đi cầm cố với số tiền 6,5 triệu đồng sau đó dùng tiền mua ma túy và thuê nhà nghỉ nguyên tuần.

Công an phường Khánh Bình đã đưa Huy về trụ sở để lấy lời khai, bàn giao cho Công an TP. Tân Uyên thụ lý theo thẩm quyền.

Anh A. cho biết chiếc xe cho Huy mượn vừa mới mua với giá 39 triệu đồng.