Chờ...

Nữ Giám đốc ở Ninh Bình bị bắt vì lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

NINH BÌNH - Ngày 29/7, Công an tỉnh Ninh Bình bắt giữ Nguyễn Thị Hải Yến giám đốc Công ty TNHH Đào tạo và Thương mại Quốc tế Korea Skybay, về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo thông tin từ Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Ninh Bình, từ tháng 11/2021, Nguyễn Thị Hải Yến (sinh năm 1983), cư trú tại phố Đông Phong, phường Nam Bình, thành phố Ninh Bình, thành lập Công ty TNHH Đào tạo và Thương mại Quốc tế Korea Skybay với chức năng chính là đào tạo tiếng Hàn. Mặc dù công ty của Yến không có chức năng xuất khẩu lao động, nhưng do nhu cầu tài chính cá nhân, Yến đã cung cấp thông tin giả mạo về khả năng đưa người đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc.

1-80-17222508746812004230798
Nữ giám đốc đưa ra thông tin giả dối để lừa đảo chiếm đoạt tàn sản - Nguồn: Báo NLĐ

Nhiều người đã bị lừa bởi thông tin sai lệch của Yến và đã đăng ký dịch vụ xuất khẩu lao động, nộp tiền đặt cọc với hy vọng được đưa đi làm việc tại Hàn Quốc. Trong khoảng thời gian từ ngày 26/12/2022 đến 28/10/2023, Nguyễn Thị Hải Yến đã thu tổng cộng 680 triệu đồng từ 18 người ở các tỉnh thành khác nhau. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Yến không thực hiện bất kỳ thủ tục nào liên quan đến xuất khẩu lao động, không đưa được người nào đi làm việc và đã sử dụng số tiền thu được vào mục đích cá nhân.

Hiện tại, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Ninh Bình đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án để làm rõ các tình tiết liên quan và xác định thêm những đối tượng có liên quan.