Chờ...

Nữ quái chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng bằng thủ đoạn tinh vi

GIA LAI - Ngày 27/7, Công an tỉnh Gia Lai đã công bố thông tin về vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản do Lại Thị Như Quỳnh thực hiện, với số tiền chiếm đoạt lên tới hơn 1 tỷ đồng.

Theo thông tin ban đầu, Lại Thị Như Quỳnh (ngụ tại thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông, Gia Lai) đã lợi dụng mối quan hệ quen biết và làm ăn mua bán nông sản với anh Nguyễn Đức Trung (trú tại phường Yên Thế, TP.Pleiku) và anh Đỗ Anh Tuấn (trú tại xã Ia Drang, huyện Chư Prông). Trong thời gian đầu, để tạo lòng tin, Quỳnh luôn trả nợ đầy đủ và đúng hẹn khi mượn tiền hoặc mua nông sản từ hai người này.

tien-phong-2202
Hình minh họa.

Tuy nhiên, từ ngày 19 đến 25/3/2023, Quỳnh đã đưa ra các thông tin gian dối về việc cần tiền để mua nông sản và đáo hạn ngân hàng. Tin tưởng vào Quỳnh, anh Nguyễn Đức Trung đã cho Quỳnh vay hơn 1 tỷ đồng. Cùng thời điểm này, Quỳnh cũng vay tiền từ việc bán tiêu của anh Đỗ Anh Tuấn với số tiền hơn 91 triệu đồng.

Sau khi chiếm đoạt được số tiền trên, Quỳnh không sử dụng vào mục đích như đã hứa mà đem số tiền này đi trả nợ và tiêu xài cá nhân. Hành vi lừa đảo của Quỳnh đã gây ra thiệt hại lớn cho hai nạn nhân, đồng thời tạo ra sự hoang mang và mất lòng tin trong cộng đồng kinh doanh nông sản tại địa phương.

Công an tỉnh Gia Lai hiện đang tiếp tục điều tra vụ án và kêu gọi những ai là nạn nhân hoặc có liên quan đến vụ án này liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra tại địa chỉ 267A Trần Phú, phường Diên Hồng, TP.Pleiku, Gia Lai. Mọi người cũng có thể liên hệ trực tiếp với điều tra viên thụ lý để trình báo sự việc và nhận hướng dẫn giải quyết theo quy định của pháp luật.

Vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản do Lại Thị Như Quỳnh thực hiện là một lời cảnh báo về sự cẩn trọng trong các mối quan hệ kinh doanh và việc quản lý tài chính cá nhân. Sự việc này cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực thi pháp luật nghiêm minh để bảo vệ quyền lợi của người dân và duy trì trật tự xã hội.