Nữ quái lừa 23 người chạy việc lấy hơn 6 tỷ

Với thủ đoạn có người thân làm lãnh đạo, trong 5 năm, Oanh đã lừa 23 nạn nhân ở các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An với tổng số tiền hơn 6,6 tỷ.

Ngày 28/8, tại TAND Hà Tĩnh, TAND Cấp cao mở phiên xử phúc thẩm với bị cáo Nguyễn Thị Oanh (31 tuổi, trú phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, từ năm 2012 - 2017, Oanh giới thiệu mình là người thân thiết với lãnh đạo làm việc tại Cục hàng không Việt Nam, lãnh đạo sân bay Đà Nẵng và các tỉnh thành khác. Người phụ nữ 31 tuổi khuyên bạn bè, người thân để con em nộp hồ sơ, hứa xin việc cho người có nguyện vọng.

Để tạo lòng tin, Oanh đã đăng ký cho người xin việc đi học tiếng Anh tại các trung tâm ở TP Đà Nẵng. Người phụ nữ 31 tuổi còn cam kết sau 6 tháng đào tạo sẽ được nhận ngay vào các sân bay.

Hình: internet

Trong 5 năm, Oanh đã lừa 23 nạn nhân ở các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An với tổng số tiền hơn 6,6 tỷ. Số tiền lừa được, nữ quái dùng chi tiêu cá nhân. Sau nhiều năm không xin được việc như lời hứa hẹn, các nạn nhân làm đơn trình báo lên công an.

Trước đó, ngày 2/4/2019, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Oanh 18 năm tù giam, đồng thời bồi thường những người bị hại lần lượt số tiền oanh lừa các nạn nhân.

Tuy nhiên, các nạn nhân làm đơn kháng cáo yêu cầu hủy bản án điều tra lại vì cho rằng bỏ lọt tội phạm, ngoài ra đối với tội danh phải cao hơn 18 năm tù.

HĐXX không chấp nhận kháng cáo của các bị hại, y án sơ thẩm 18 năm tù giam, đồng thời bồi thường những người bị hại lần lượt số tiền oanh lừa các nạn nhân.

Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm, Oanh khai số tiền hơn 5,5 tỷ lừa được đã sử dụng vào kinh doanh nhà hàng và thua lỗ hết.

Nguyên cán bộ thanh tra tỉnh lừa 'chạy việc' gần 100 người - Voh

29 thg 3, 2019 - Nhận có quen biết lãnh đạo nhiều bộ ngành, có thể xin việc được vào ... phạm đã lừa đảo, chiếm đoạt tiền "chạy việc" của gần 100 người.