Ô tô lưu thông trong hầm đường bộ không bật đèn bị xử phạt như thế nào ?

(VOH) - Trong chương trình giao lưu trực tiếp "Trò chuyện cùng Bác tài" sáng ngày 01/12 trên kênh FM99.9MHz, chương trình đã cung cấp một số thông tin liên quan đến các quy định xử phạt đối với phương tiện tham gia lưu thông trong hầm đường bộ.

Ảnh minh họa (Nguồn: Danviet)

Tại quy định ở Điểm a - khoản 4, Điểm c - khoản 11 - Điều 5 Luật Giao thông đường bộ: đối với người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô có hành vi vi phạm sau:

- Chạy xe ô tô trong hầm đường bộ không sử dụng đèn chiếu sáng gần.

- Đỗ xe, dừng xe, vượt xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định.

- Quay đầu xe trong hầm đường bộ.

Theo đó, người điều khiển xe ô tô nếu không bật đèn chiếu sáng gần trong hầm đường bộ sẽ bị xử phạt từ 800 nghìn đồng đến 1 triệu 200 nghìn đồng và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe trong 02 tháng.

Đối với người điều khiển xe gắn máy sẽ bị xử phạt từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng nếu vi phạm các hành vi tương tự.

Lưu ý với các chủ phương tiện là khi bật đèn chiếu sáng, cần bật đèn ở chế độ chiếu gần, chứ không phải ở chế độ chiếu xa.

CÁC THÍNH GIẢ TRÚNG GIẢI BÌNH ACQUY KHÔ ĐỒNG NAI DÀNH CHO XE MÁY KHI THAM GIA “TRÒ CHUYỆN CÙNG BÁC TÀI”

Ngày 01/12/2015:

 

- Anh Cường 0650.XXXX919

 

Với thắc mắc của một bác tài về việc "pháp luật hiện hành có quy định nào cấm người dân ghi hình lực lượng CSGT khi làm nhiệm vụ hay không ?", Chương trình xin trả lời như sau: "Hiện nay, chưa có văn bản nào cấm việc người dân, kể cả người vi phạm giao thông quay phim, chụp ảnh CSGT làm nhiệm vụ trên đường. Pháp luật không cấm. Tuy nhiên, cũng không vì thế mà người dân hay người vi phạm giao thông lạm dụng việc đó để quay, chụp hình ảnh CSGT rồi phát tán lên mạng xã hội mang tính xuyên tạc hay bôi nhọ. Khi đó, chính người quay, chụp và phát tán hình ảnh đã vi phạm pháp luật.

Mặc dù vậy, người dân khi tham gia giao thông trên đường nếu phát hiện lực lượng CSGT làm nhiệm vụ không đúng quy trình thì vẫn có thể ghi hình, song phải chịu trách nhiệm về những hình ảnh đó. Có thể, sau khi quay, chụp được những hình ảnh vi phạm của cán bộ, chiến sĩ CSGT thì cần chuyển những hình ảnh đó đến cơ quan quản lý trực tiếp của cán bộ, chiến sỹ đó hoặc cơ quan có thẩm quyền để xác minh làm rõ việc có tiêu cực hay không, tuyệt đối không phát tán một cách tùy tiện".

Chương trình "Trò chuyện cùng Bác tài" được phát sóng từ 9 giờ 5 phút đến 9 giờ 30 ngày thứ Ba hàng tuần, trên sóng FM 99.9MHz. Số điện thoại tham gia giao lưu trực tiếp: (08) 3910 4866.