Chờ...

Phát hiện đường dây chế tạo súng trái phép tại Sơn La

SƠN LA - Ngày 5/10, Công an huyện Mường La, tỉnh Sơn La đã triệt phá một vụ tàng trữ trái phép chất ma túy và chế tạo súng bất hợp pháp, bắt giữ Giàng A Chinh.

Tang vật thu giữ tại hiện trường không chỉ có ma túy mà còn bao gồm nhiều vũ khí và thiết bị chế tạo súng, khiến vụ án này trở thành tâm điểm chú ý với những nguy cơ tiềm tàng liên quan đến an ninh và pháp luật.

ma-tuy-51024
Các đối tượng tại cơ quan công an - Nguồn: Tin tức

Trong quá trình bắt giữ Giàng A Chinh (sinh năm 1988, trú tại xã Mường Chùm, huyện Mường La), lực lượng công an đã thu giữ 1,37 gram thuốc phiện cùng với các tang vật nghi vấn liên quan đến việc chế tạo súng. Qua khám xét khẩn cấp nơi ở của Chinh, cảnh sát đã thu giữ một khẩu súng bằng gỗ dài 6 cm, một khẩu súng bằng kim loại dài 40 cm, và nhiều viên đạn khác nhau. Số đạn bao gồm 15 viên đạn vàng đồng có đường kính 0,8 cm và 147 viên đạn thường có đường kính 0,5 cm. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn phát hiện các công cụ như máy hàn, máy cắt, máy khoan, và nhiều thiết bị hỗ trợ khác, cho thấy đây là một cơ sở chế tạo súng tự chế tiềm ẩn nguy cơ lớn đối với cộng đồng.

Chinh khai nhận rằng số tang vật trên được sử dụng để chế tạo súng, đồng thời cơ quan điều tra cũng đã mở rộng vụ án. Trong quá trình điều tra, Công an huyện Mường La đã tiến hành bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng khác là Giang A Choai (sinh năm 1990, trú tại huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa) và Giàng A Câu (sinh năm 1993, trú tại xã Mường Chùm, huyện Mường La, tỉnh Sơn La). Cả hai đối tượng đều bị tình nghi tham gia chế tạo súng cùng với Chinh.