Chờ...

Phát hiện đường dây vận chuyển 170 kg ma túy từ Đức về Việt Nam

VOH - Công an Hà Nội đã phát hiện và triệt phá một đường dây vận chuyển hơn 170 kg ma túy từ Cộng hòa Liên bang Đức về Việt Nam tiêu thụ.

Qua công tác nắm tình hình địa bàn, Đội 5 - Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (Công an Hà Nội) đã phối hợp với Đội kiểm soát phòng, chống ma túy của Cục Hải quan thành phố Hà Nội để kiểm tra các lô hàng trọng điểm từ châu Âu về Việt Nam. Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện một lô hàng từ Cộng hòa Liên bang Đức có chứa chất ma túy. Lô hàng này được chia ra và vận chuyển về nhiều địa chỉ tại Hà Nội và Hải Phòng.

Tuy nhiên, qua xác minh, các địa chỉ nhận hàng đều là giả, không có thật. Điều này cho thấy sự tinh vi của các đối tượng trong việc che giấu hành vi phạm tội.

z5591774899479-40e3ecc1bfc01db9bd20f5efcc2e9e7e-4977
Tang vật bị lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ trong đường dây vận chuyển ma túy - Ảnh CACC

Ngay sau khi phát hiện, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy đã huy động cán bộ phân công thành ba tổ công tác để truy vết toàn bộ các đối tượng nhận hàng tại Việt Nam. Các biện pháp nghiệp vụ được triển khai đồng bộ và hiệu quả, giúp lực lượng chức năng lần theo dấu vết của các đối tượng trong đường dây.

Qua điều tra, công an Hà Nội đã phát hiện và thu giữ tổng cộng hơn 170 kg ma túy tổng hợp (thuốc lắc) được nhập từ Đức về Việt Nam. Đây là một khối lượng ma túy lớn, có khả năng gây ra hậu quả nghiêm trọng cho xã hội nếu không bị phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng để làm rõ toàn bộ đường dây và các đối tượng liên quan. Các biện pháp nghiệp vụ tiếp tục được triển khai nhằm truy bắt các đối tượng còn lại và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Việc triệt phá thành công đường dây vận chuyển ma túy lớn từ Đức về Việt Nam là một thành công lớn của lực lượng công an Hà Nội. Điều này không chỉ ngăn chặn được nguồn cung ma túy lớn vào Việt Nam mà còn thể hiện sự quyết tâm của lực lượng chức năng trong việc đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy, bảo vệ an ninh trật tự xã hội.