Chờ...

Quân Idol” bị tuyên án tử hình

QUẢNG TRỊ - Chiều 29/8, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Quảng Trị tuyên án bị cáo Nguyễn Quốc Quân (33 tuổi, thường được gọi là "Quân Idol") mức án tử hình về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy".

Quân còn bị tuyên phạt 8 năm tù về tội "Cưỡng đoạt tài sản", 4 năm tù về tội "Bắt giữ người trái pháp luật", 1 năm tù về tội "Đe dọa giết người" và phạt tiền 700 triệu đồng về tội "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

Tổng mức hình phạt đối với Quân là tử hình.

Tại phiên tòa, ngoài Quân Idol không nhận tội, các bị cáo còn lại đã thành khẩn khai báo, bày tỏ sự hối hận và xin khoan hồng của pháp luật. 

Dù Quân phủ nhận hành vi vận chuyển ma túy nhưng các tin nhắn giữa Quân và Sơn, cùng với chứng cứ thu thập được từ hiện trường, đã xác định rõ vai trò của Quân trong việc tổ chức vận chuyển ma túy.

nguyễn quốc quân quân idol

Quân Idol từng có tiền án về tội "Trộm cắp tài sản" và sau khi chấp hành xong án phạt, từ năm 2021-2023, đã tiếp tục chỉ đạo các hành vi phạm tội nêu trên. 

Các bị cáo Phạm Công Định, Lê Văn Sơn (cùng 34 tuổi) và Trần Lê Duy Thịnh (27 tuổi) đều bị tuyên án tử hình về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy".

Bị cáo Nguyễn Phi Cường (32 tuổi) nhận 15 năm tù tổng hợp cho các tội danh liên quan đến ma túy và bắt giữ người trái pháp luật.

Hoàng Thái Mạnh (32 tuổi, trú tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa) bị tuyên phạt 9 năm tù cho các tội "Bắt giữ người trái pháp luật" và "Cưỡng đoạt tài sản". Đinh Văn Thái (34 tuổi) và Trần Hoài Thanh (32 tuổi), lần lượt nhận án phạt 5 năm và 7 năm tù về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Lê Thị Lệ (33 tuổi) bị phạt 200 triệu đồng về tội "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

Theo cáo trạng, Nguyễn Quốc Quân là chủ mưu và điều hành chính trong các hành vi phạm tội.

Quân đã tổ chức, chỉ đạo nhiều đồng phạm thực hiện các hoạt động phạm pháp, bao gồm vận chuyển ma túy, cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ người trái pháp luật và cho vay lãi nặng.

Ngày 13/2/2023, các bị cáo Lê Văn Sơn, Phạm Công Định và Trần Lê Duy Thịnh bị bắt quả tang khi vận chuyển hơn 10kg ketamine từ Quảng Trị vào TPHCM.

Trong quá trình vận chuyển, họ bị lực lượng chức năng kiểm tra và phải vứt bỏ ma túy để tẩu thoát. Các bị cáo đã bị bắt giữ ngay sau đó.