Chờ...

Quảng Ninh: 4 đối tượng tiếp tục đi tù vì ma túy

VOH - Mặc dù cả 4 đối tượng đều đã có tiền án, nhưng vẫn tiếp tục cùng nhau tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại quán chơi “bắn cá” ở huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh.

Ngày 5/8, Tòa án nhân dân huyện Ba Chẽ đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với các bị cáo: Hoàng Đức Hùng (sinh năm 1975), Phan Khánh Duy (sinh năm 1994), Điệp Văn Mạnh (sinh năm 1992), và Tạ Văn Tuấn (sinh năm 1996) về tội “Tổ chức sử dụng trái phép ma túy” và tội “Không tố giác tội phạm".

ma tuy_voh
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử về tội “Tổ chức sử dụng trái phép ma túy” và tội “Không tố giác tội phạm" xảy ra tại huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Cổng TTĐT Ba Chẽ

Cả 4 bị cáo này đều đã có tiền án. Theo kết luận của Cơ quan CSĐT và Viện kiểm sát nhân dân huyện, vào ngày 15/11/2023, tại phòng đặt “máy bắn cá” do Hoàng Đức Hùng thuê, các bị cáo Hoàng Đức Hùng, Điệp Văn Mạnh, Tạ Văn Tuấn và một số đối tượng khác đã 4 lần cùng nhau tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy loại Methamphetamine.

Cùng thời điểm đó, Hoàng Đức Hùng đã cung cấp ma túy để Tuấn và Mạnh đưa cho các đối tượng như Hoàng Duy Tùng (sinh năm 1991), Phan Khánh Duy (sinh năm 1994), Hoàng Tuấn Dũng (sinh năm 1983), và Nguyễn Mạnh Hùng (sinh năm 1991) để cùng sử dụng ngay tại quán và chơi “bắn cá”. Sau đó, các đối tượng đã bị lực lượng Công an bắt giữ.

Quá trình điều tra cho thấy, đối tượng Phan Khánh Duy mặc dù biết rõ việc Hoàng Đức Hùng, Điệp Văn Mạnh, và Tạ Văn Tuấn nhiều lần tổ chức đưa ma túy cho người khác sử dụng, nhưng không tố giác đến cơ quan pháp luật.

Căn cứ vào tính chất, mức độ vụ án, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, áp dụng các điểm, khoản, Điều 225 của Bộ Luật hình sự, ngày 5/8, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo: Hoàng Đức Hùng 8 năm tù; Điệp Văn Mạnh 7 năm 9 tháng tù; Tạ Văn Tuấn 7 năm 6 tháng tù.

Tất cả bị cáo bị kết án về tội “Tổ chức sử dụng trái phép ma túy” với thời hạn tù tính từ ngày bị bắt.

Áp dụng các điểm, khoản, Điều 390 của Bộ luật Hình sự, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Phan Khánh Duy 9 tháng tù về tội “Không tố giác tội phạm”.

Đối với các đối tượng Hoàng Duy Tùng, Hoàng Tuấn Dũng, và Nguyễn Mạnh Hùng, do hành vi của họ được xác định là không cấu thành tội phạm, nên chỉ bị xử lý hành chính theo quy định pháp luật.