Chờ...

Quảng Ninh: Nhóm thanh niên bị khởi tố vì sử dụng ma túy trong chung cư hạng sang

VOH - Ngày 29/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ án "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" xảy ra tại chung cư Citadines Marina Hạ Long.

Các đối tượng bị khởi tố bao gồm 4 người về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" và một người khác về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Rạng sáng ngày 20/6/2024, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng Công an phường Hùng Thắng, thành phố Hạ Long đã kiểm tra và phát hiện một nhóm đối tượng gồm 7 người (3 nam và 4 nữ) đang có hành vi sử dụng trái phép ma túy tại một căn hộ cho thuê homestay thuộc chung cư Citadines Marina Hạ Long. Các chất ma túy được sử dụng gồm ma túy nước vui và Ketamine.

 

1000021029-706

Nhóm 'nam thanh nữ tú' thuê chung cư bay lắc - Ảnh: Báo Tiền phong

Quá trình điều tra xác định, sau khi đi ăn nhậu cùng nhau, nhóm đối tượng này đã thuê căn hộ chung cư và chuẩn bị các thiết bị âm thanh, ánh sáng để tổ chức "bay lắc". Căn cứ vào hành vi vi phạm, cơ quan điều tra đã bắt giữ và khởi tố 4/7 đối tượng về hành vi "Sử dụng trái phép chất ma túy". Đồng thời, một đối tượng cung cấp ma túy cho nhóm cũng bị khởi tố và xử lý hình sự.

Điều đáng chú ý là các đối tượng trong vụ án này đều còn trẻ và có học thức, nhiều người có trình độ cao đẳng, đại học. Tuy nhiên, thay vì tìm kiếm công việc ổn định và lao động chân chính, họ thường xuyên tụ tập, chơi bời và lợi dụng việc thuê các căn hộ hạng sang để sử dụng trái phép chất ma túy.

Công an tỉnh Quảng Ninh vẫn đang tiếp tục điều tra và mở rộng vụ án để làm rõ hơn hành vi vi phạm của các đối tượng liên quan. Đây là một cảnh báo về tình trạng sử dụng và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trong giới trẻ hiện nay, đồng thời cũng là lời nhắc nhở về trách nhiệm của các bậc phụ huynh và cộng đồng trong việc giám sát, giáo dục con em mình.