Chờ...

Quảng Trị: Chuẩn bị xét xử "Quân Idol" và đồng phạm về loạt tội danh nghiêm trọng

QUẢNG TRỊ - Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Quảng Trị vừa ra quyết định đưa vụ án "Quân Idol" cùng các đồng phạm ra xét xử sơ thẩm vào cuối tháng 8/2024.

Đây là vụ án thu hút sự quan tâm lớn của dư luận khi các bị cáo phải đối diện với nhiều tội danh nghiêm trọng, trong đó có "Vận chuyển trái phép chất ma túy", "Bắt giữ người trái pháp luật", "Cưỡng đoạt tài sản", "Đe dọa giết người", và "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự."

Nguyễn Quốc Quân, sinh năm 1991, trú tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, được biết đến với biệt danh "Quân Idol". Quân và các đồng phạm đã bị Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Quảng Trị truy tố với hàng loạt tội danh nêu trên.

quanidol_voh
Lịch xét xử Quân Idol cùng đồng phạm dự kiến diễn ra trong 2 ngày 28 và 29/8/2024. - Ảnh: Danviet

Các bị cáo khác trong vụ án gồm Lê Văn Sơn (1990), Phạm Công Định (1998), Trần Lê Duy Thịnh (1997) - đều trú tại huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị - cùng bị truy tố về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy" với tang vật lên đến 10kg ketamine.

Ngoài ra, Nguyễn Phi Cường (1990), trú tại huyện Hướng Hóa, bị truy tố về tội "Bắt giữ người trái pháp luật", "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" và "Tàng trữ trái phép chất ma túy". Bị cáo Hoàng Thái Mạnh (1992), trú tại thị trấn Khe Sanh, bị truy tố về tội "Bắt giữ người trái pháp luật" và "Cưỡng đoạt tài sản". Hai bị cáo khác là Đinh Văn Thái (1990) và Trần Hoài Thanh (1992), trú tại thị trấn Khe Sanh, cũng bị truy tố về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Đặc biệt, bị cáo Lê Thị Lệ (1991), trú tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, bị truy tố về tội "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự."

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong hai ngày 28 và 29/8/2024 tại TAND tỉnh Quảng Trị. Vụ án "Quân Idol" không chỉ gây chấn động dư luận bởi tính chất phức tạp và nghiêm trọng của các tội danh mà còn bởi sự nổi tiếng của Quân trong giới giang hồ miền Tây Quảng Trị. Quân Idol được biết đến là "ông trùm" với nhiều hoạt động phi pháp như cho vay nặng lãi, đòi nợ theo kiểu "xã hội đen", và có nhiều "đàn em" khét tiếng.

quan idol 2_voh
Quân Idol bị bắt tại một quán ăn ở thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hoá. - Ảnh: Danviet

Quân thường xuyên khoe khoang cuộc sống giàu sang trên mạng xã hội, với những chiếc xe sang mang biển số "siêu đẹp" và các công trình khách sạn đang xây dựng. Tuy nhiên, trước khi những dự án này hoàn thành, ngày 25/8/2023, Quân Idol cùng đồng bọn đã bị Công an tỉnh Quảng Trị bắt giữ tại một quán ăn sáng ở thị trấn Khe Sanh.