Chờ...

"Sập bẫy" ứng dụng chứng khoán giả mạo, mất 1,4 tỷ đồng

VOH - Ngày 11/7, Công an TP. Hà Nội cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới trên mạng xã hội, lợi dụng các ứng dụng chứng khoán giả mạo để chiếm đoạt tài sản của người dân.

Bà Q. (tên nạn nhân đã được thay đổi) được một đối tượng lạ kết bạn trên Zalo, giới thiệu về ứng dụng đầu tư chứng khoán abinvest qua website: https://dow.abinvest.top/ để được sử dụng tài khoản “Bernstein.”

Tin tưởng lời hứa hẹn về lợi nhuận cao, bà Q đã cài đặt ứng dụng, mở tài khoản và nạp tiền theo hướng dẫn. Tổng số tiền bà Q chuyển cho các đối tượng lừa đảo là hơn 1,4 tỷ đồng.

Nhóm lừa đảo sử dụng các chiêu trò tinh vi để đánh vào lòng tin của bà Q. Các đối tượng cho biết đây là tài khoản của các tổ chức, "đội lái" sử dụng và khớp lệnh trực tiếp với Sở giao dịch HNX, HOSE mà không cần thông qua công ty chứng khoán. Nhờ vậy, bà Q không lo mất phí và được cam kết lợi nhuận cao.

ung dung_voh
Tin nhắn các đối tượng mời chào bà Q đầu tư. (Ảnh: Cơ quan Công an cung cấp)Tin nhắn các đối tượng mời chào bà Q đầu tư. - Ảnh: Cơ quan Công an cung cấp

Khi bà Q muốn rút số tiền đã đầu tư, các đối tượng lại đưa ra yêu cầu nộp thêm phí 400 triệu đồng. Lúc này, bà Q mới nhận ra bản thân bị lừa đảo và đến cơ quan Công an trình báo.

Công an TP. Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo tinh vi trên mạng xã hội. Khi tham gia đầu tư, cần tìm hiểu kỹ thông tin, lựa chọn các công ty chứng khoán uy tín, có giấy phép hoạt động hợp pháp. Tuyệt đối không tin tưởng vào những lời hứa hẹn về lợi nhuận cao bất thường, không chuyển tiền cho bất kỳ ai khi chưa tìm hiểu rõ ràng.