Chờ...

Shark Thủy và EGroup bị khởi tố: Cơ quan CSĐT tìm kiếm các nạn nhân

VOH - Vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" liên quan đến Tập đoàn EGroup và ông Nguyễn Ngọc Thủy (thường được biết đến với biệt danh Shark Thủy) đã gây xôn xao dư luận.

Hiện tại, Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã phát đi thông báo khẩn, yêu cầu các cá nhân và nhà đầu tư bị ảnh hưởng bởi hoạt động mua bán cổ phần và vay mượn tiền của ông Thủy và Tập đoàn EGroup nhanh chóng trình báo và cung cấp thông tin, chứng từ liên quan.

Theo thông tin từ Cơ quan CSĐT, từ năm 2015 đến 2023, ông Nguyễn Ngọc Thủy và các đồng phạm đã thực hiện nhiều hành vi gian dối, sử dụng cổ phần của Tập đoàn EGroup không có thật để huy động vốn trái phép. Các đối tượng đã thực hiện các giao dịch lừa đảo như bán cổ phần giả, nhận tiền mặt hoặc bất động sản, và vay mượn tiền của nhà đầu tư với lời hứa đảm bảo bằng cổ phần.

Cuối tháng 3/2024, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và phát lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy cùng ông Đặng Văn Hiển, Trưởng ban Quan hệ cổ đông Công ty EGame, với tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. Đây là mức phạt rất nghiêm khắc đối với các hành vi gian lận có quy mô lớn và gây thiệt hại nghiêm trọng đến hàng trăm nhà đầu tư.

99999-5855

Ông Nguyễn Ngọc Thủy, còn được gọi là Shark Thủy, khi chưa bị bắt - Nguồn: Báo Tiền phong

Trong thông báo mới nhất, Cơ quan CSĐT Bộ Công an nhấn mạnh, các nạn nhân cần khẩn trương liên hệ với cơ quan điều tra để trình báo và cung cấp các thông tin, hồ sơ liên quan đến việc mua cổ phần và vay mượn tiền. Những ai không hợp tác hoặc không kịp thời báo cáo sẽ không được xem xét giải quyết trong vụ án, có thể dẫn đến việc mất quyền lợi pháp lý và tài chính.

Đây là một lời cảnh báo mạnh mẽ đối với cộng đồng nhà đầu tư, đặc biệt là những người trong độ tuổi từ 25 đến 50, về việc cẩn trọng khi tham gia vào các hoạt động đầu tư tài chính. Việc hiểu rõ và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi tham gia vào các giao dịch là điều vô cùng quan trọng để tránh rơi vào bẫy lừa đảo.

Các nạn nhân liên quan có thể liên hệ trực tiếp với Phòng 6, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu tại địa chỉ số 47 Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, hoặc gọi số điện thoại 0993093865 để trình báo.