Chờ...

Tài xế sử dụng ma túy lái xe container trên đường cấm

NGHỆ AN - Ngày 5/8, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4, phát hiện và xử lý nghiêm một vụ vi phạm giao thông nghiêm trọng trên cao tốc quốc lộ 45 - Nghi Sơn - Diễn Châu - Bãi Vọt.

Vào khoảng 7h45, sau khi nhận được tin báo từ bộ phận nghiệp vụ về một xe đầu kéo đi vào tuyến đường cao tốc mà không được phép, Đội 4 đã nhanh chóng triển khai ba kíp công tác tại các nút giao quốc lộ 7A, quốc lộ 46B và Bãi Vọt để đón lõng. Chiếc xe đầu kéo sau đó đã bị chặn lại tại nút giao quốc lộ 46B thuộc tỉnh Nghệ An. Tài xế bị kiểm tra được xác định là P.N.Q., sinh năm 1982.

edit-a3f122a5961a33446a0b-1722854632429478047268
Nam tài xế dương tính với ma túy (áo xanh) - Nguồn: TTO

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tài xế P.N.Q. không có giấy phép lái xe và đã vi phạm lỗi đi vào đường cấm. Đáng chú ý, kết quả xét nghiệm tại chỗ cho thấy P.N.Q. dương tính với chất ma túy. Tài xế đã thừa nhận trước đó có sử dụng ma túy.

Việc tài xế lái xe container – một phương tiện có trọng tải lớn – trong tình trạng dương tính với ma túy không chỉ là vi phạm nghiêm trọng về luật giao thông mà còn đặt ra nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông rất cao, có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng cho xã hội. Theo quy định, P.N.Q. bị xử phạt 48,5 triệu đồng và tạm giữ phương tiện. Ngoài ra, chủ xe – một doanh nghiệp – cũng bị phạt 10 triệu đồng do hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện lái xe.

Vụ việc lần này là một lời cảnh báo nghiêm khắc đến các tài xế và các đơn vị vận tải. Việc lái xe trong tình trạng không đủ điều kiện, đặc biệt là khi có chất kích thích, không chỉ vi phạm pháp luật mà còn đe dọa an toàn giao thông, tính mạng của nhiều người. Các cơ quan chức năng cần tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát để đảm bảo an toàn cho mọi người tham gia giao thông.