Chờ...

Tài xế trộm 9 túi xách hàng hiệu nhận mức án 10 năm tù

TP HCM - Sáng ngày 19/8, Tòa án Nhân dân TPHCM tuyên án 10 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Duy, 33 tuổi, ngụ Đắk Nông, vì tội trộm cắp tài sản.

Hội đồng xét xử nhận định rằng hành vi của Nguyễn Duy là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm trực tiếp đến tài sản của công dân và gây mất trật tự an toàn xã hội. 

Theo cáo trạng, Nguyễn Duy, từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản và cướp tài sản, đã được bà V.T.T., một người sống ở quận Cầu Giấy, Hà Nội, tin tưởng giao cho công việc lái xe.

Khi bà T. kết hôn với ông P.K.P. và chuyển đến sống tại một căn hộ chung cư ở quận Phú Nhuận, TPHCM vào năm 2022, Duy tiếp tục giữ thẻ thang máy và chìa khóa căn hộ.

Nguyễn Duy tphcm trộm cắp tài sản
Bị cáo Nguyễn Duy

Từ cuối năm 2022, Duy nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của bà T. Do vợ chồng bà T. thường xuyên vắng nhà.

Lợi dụng cơ hội này Duy thực hiện hành vi phạm tội. Từ tháng 1 đến ngày 5/4/2023, Duy đã 7 lần lén lút vào căn hộ, trộm tổng cộng 9 chiếc túi xách hiệu Chanel, Hermes, Louis Vuitton và một chiếc đồng hồ hiệu Hublot.

Sau khi trộm cắp, Duy đã đem bán các tài sản này để lấy tiền tiêu xài cá nhân. Ngày 7/4/2023, khi vợ chồng ông P. phát hiện mất tài sản, họ đã trình báo vụ việc với Công an quận Phú Nhuận. Nguyễn Duy bị bắt vào ngày 14/4/2023.

Theo kết luận định giá, 2 chiếc túi hiệu Hermes có tổng giá trị lên đến 448,2 triệu đồng.

Đối với các món đồ còn lại, các đơn vị bảo hộ thương hiệu không xác định được là thật hay giả, vì vậy Hội đồng định giá không có căn cứ để định giá.