Tạm giữ giám đốc Trung tâm đăng kiểm vì nhận hối lộ

(VOH) - Tin từ Công an tỉnh Đồng Tháp, Nguyễn Thành Nguyễn - giám đốc chi nhánh Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 66-02D và ba nhân viên vừa bị tạm giữ hình sự để điều tra hành vi nhận tiền hối lộ.
Ngày 18/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp cho biết đã tạm giữ hình sự 4 đối tượng nói trên vì có hành vi nhận hối lộ.

Trước đó, lực lượng chức năng nhận được tố giác của người dân về việc Chi nhánh Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 66-02D trực thuộc Công ty TNHH MTV Đức Khôi, địa chỉ: Ấp An Thạnh, xã An Nhơn, huyện Châu Thành, Đồng Tháp có hành vi nhận hối lộ (phí dịch vụ) để bỏ qua lỗi của các xe ô tô đến kiểm định.

Tạm giữ giám đốc Trung tâm Đăng kiểm vì nhận hối lộ 1
Chi nhánh Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 66-02D.

Lúc 15 giờ, ngày 14/10/2022, Công an huyện Châu Thành phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Tỉnh tiến hành bắt quả tang 04 đối tượng là lãnh đạo và nhân viên Chi nhánh Trung tâm có hành vi đang nhận tiền hối lộ của các tài xế để bỏ qua lỗi các xe ô tô đến kiểm định và cấp giấy đăng kiểm với số tiền là 900.000 đồng.

Lực lượng Công an đã tiến hành lập biên bản phạm pháp quả tang và làm việc với 04 đối tượng,

Các đối tượng khai nhận với các tài xế đến làm thủ tục đăng kiểm ở Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 66-02D, các đối tượng thu tiền “phí phụ thu” (tức là tiền hối lộ) của các phương tiện có lỗi để bỏ qua và cấp giấy đăng kiểm đạt. Mức thu này tùy từng lỗi của phương tiện, dao động từ 300.000 đồng đến 1.200.000 đồng. Riêng trong ngày 14/10/2022, các đối tượng đã tiến hành đăng kiểm 44 phương tiện và đã thu tiền hối lộ là 20.500.000 đồng.

Cơ quan Công an đã tạm giữ hình sự 4 đối tượng trên để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.