Tạm giữ hình sự nhiều golfer đánh bạc ở khách sạn

(VOH) – Bắt quả tang 22 golfer đánh bạc trong một khách sạn ở Vĩnh Phúc khi tham gia giải golf chưa được cấp phép.

Ngày 22/3, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cho biết, đang tạm giữ 22 đối tượng liên quan đến hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức chơi Poker.

Tất cả những người này đã được đưa về cơ quan công an để cơ quan điều tra làm rõ hành vi của từng người.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ hơn 4,6 triệu điểm phỉnh (các nghi phạm thống nhất sử dụng điểm phỉnh để quy đổi thành tiền Việt Nam, giá trị tương đương hơn 4,6 tỷ đồng), cùng nhiều tài liệu có liên quan.

Trong nhóm 22 người trên có người là lãnh đạo của Hiệp hội Golf Việt Nam và một số chủ doanh nghiệp thường xuyên đi chơi golf.

Bộ Công an cho biết thông tin danh tính của những người tham gia đánh bạc, tổ chức đánh bạc và hành vi sai phạm sẽ được công bố sau.

Tạm giữ hình sự nhiều golfer đánh bạc ở khách sạn 1
Ảnh minh họa - Internet 

Tham gia giải golf chưa được cấp phép

Trong số 22 người bị bắt quả tang đánh bạc, có nhiều golfer ở cả miền Bắc và miền Nam về Vĩnh Phúc để tham dự giải golf VGA Union Cup 2023 do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức.

Giải golf này sẽ diễn ra trên sân golf Heron Lake Golf Course & Resort của Công ty CP khu nghỉ dưỡng và sân golf Đầm Vạc (Vĩnh Phúc) từ ngày 23 - 25/3.

Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định cơ quan này đã có văn bản gửi Hiệp hội Golf Việt Nam thông báo về việc sân golf Đầm Vạc không đủ điều kiện để tổ chức giải đấu.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch nhấn mạnh công ty trên chưa hoàn thiện hồ sơ, nên sân golf Đầm Vạc tổ chức hoạt động khi chưa được cấp chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh là không đúng quy định của pháp luật.