Tạm giữ hình sự nữ tài xế xe Mercedes gây tai nạn chết người

(VOH) -  Cơ quan cảnh sát điều tra quận Cầu Giấy, Hà Nội đã quyết định tạm giữ hình sự nữ tài xế xe Mercedes gây tai nạn chết người ở Hà Nội.

Tối ngày 21/11, trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Vũ Thị Hồng Thái (SN 1971, trú tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) để xử lý về hành vi "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Khai với cơ quan công an, bà Thái cho biết khi đến khu vực xảy ra tai nạn thấy nhiều phương tiện phía trước nên định nhấn phanh, tuy nhiên do đi giày cao gót cộng với việc mất bình tĩnh, bà đã đạp nhầm chân ga. Chiếc Mercedes sau đó lao về phía trước, đâm vào bốn phương tiện, làm một người tử vong.

nữ tài xế xe Mercedes

Cơ quan chức năng quyết định tạm giữ hình sự nữ tài xế Vũ Thị Hồng Thái, người lái xe Mercedes gây ra vụ tai nạn khiến 1 người chết hôm 20/11.

Chiều 21/11, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính nữ nạn nhân đi xe đạp tử vong do bị chiếc xe Mercedes đâm trúng, kéo lê trên đường. Đó là chị Đỗ Thị M.Q (SN 1992, quê quán Ninh Giang, Hải Dương).

Theo cơ quan chức năng, nữ nạn nhân Đỗ Thị M.Q ở trọ trên địa bàn phường Trung Hoà. Chủ nhà trọ không thấy Q. về nên đã liên hệ với gia đình của chị này ở Hải Dương. Sau khi nhận tin báo, đại diện gia đình nạn nhân Q. đã lên công an phường Trung Hoà trình báo và được hướng dẫn tới quận Cầu Giấy để làm thủ tục xác định thân nhân.

Trước đó vào khoảng 7h20 ngày 20/11, bà Vũ Thị Hồng Thái (SN 1971, ở Hoàng Đạo Thuý, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội) người lái xe ô tô Mercedes GLC 250 mang BKS 30G-007.85 lưu thông hướng đường Lê Văn Lương vào trung tâm Hà Nội, khi đến ngã tư Lê Văn Lương - Nguyễn Ngọc Vũ thì tông liên hoàn vào 3 xe máy, 1 xe đạp khiến 1 người tử vong và 3 người khác bị thương đi cấp cứu, các phương tiện cháy rụi ngay sau đó.

Theo Điều 260 Bộ luật Hình sự, nữ tài xế 47 tuổi có thể đối diện với hình phạt tù cao nhất là 15 năm tù.

Căn cứ khoản 3 Điều 260, hình phạt trên dành cho người vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ mà gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 3 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này 201% trở lên.

Trường hợp người lái xe phạm tội vô ý thì căn cứ khoản 3, Điều 29 Bộ luật Hình sự, người cầm lái có thể không bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu nữ tài xế, gia đình nữ tài xế đã tự nguyện bồi thường thiệt hại, khắc phục hậu quả và được các bị hại tự nguyện viết đơn đề nghị miễn trách nhiệm hình sự.

Với hậu quả 1 người chết và 3 người bị thương, nếu các nạn nhân còn sống sót không yêu cầu giám định tỷ lệ thương tật thì nữ tài xế có thể phải chịu trách nhiệm hình sự theo Khoản 1, Điều 260 Bộ luật Hình sự, với khung hình phạt cao nhất 5 năm tù.