Tạm giữ tài xế xe ben gây tai nạn liên hoàn ở Gò Vấp

(VOH) - Khi đang lưu thông, chiếc xe ben bất ngờ húc bay khoảng 20 m dải phân cách, tiếp tục lao qua làn đường ngược lại, tông gần chục xe máy.

Tài xế xe ben được xác định là Mai Văn Giàu (SN: 1994, quê tỉnh Bình Định). Sau khi gây tai nạn, Giàu đã bỏ trốn, được sự vận động của lực lượng công an, đến 8h30 sáng 2/3, Giàu đã đến cơ quan công an trình diện và khai báo sự việc.

Nạn nhân tử vong là anh Đỗ Quang Đại (SN: 1990, ngụ phường 16, quận Gò Vấp) 

Tại cơ quan công an, Giàu khai nhận do bị lạc tay lái nên gây ra vụ tai nạn trên. Tuy nhiên vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Bao cáo nhanh của Ban an toàn giao thông quận Gò Vấp cho biết, khoảng 22h30 ngày 1/3, Giàu điều khiển xe ben mang BKS: 51D- 16278 lưu thông trên đường Phan Văn Trị hướng từ đường Nguyễn Oanh về đường Nguyễn Thái Sơn.

Khi đến số 675 đường Phan Văn Trị (phường 7, quận Gò Vấp) thì bất ngờ húc văng dải phân cách, lao qua làn đường ngược lại cuốn 6 xe máy vào gầm khiến 6 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn

Các nạn nhân được nhanh chóng đưa đi cấp cứu, tuy nhiên anh Đại do vết thương quá nặng đã tử vong. Trong số các bệnh nhân còn lại có 2 bệnh nhân bị thương khá nặng là: Nguyễn Quốc Toản (SN: 1991, quê Thanh Hóa) bị gãy chân và anh Vũ Văn Thành (SN: 1989, quê Gia Lai) bị đa chấn thương.

Sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng quận Gò Vấp có mặt khám nghiệm hiện trường, ghi lời các nhân chứng để tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Hàng loạt dải phân cách bị húc văng

Quận Gò Vấp cũng đã thành lập 2 đoàn cán bộ để thăm hỏi các nạn nhân bị thương và hỗ trợ chính sách giúp gia đình người tử vong. Bước đầu, quận Gò Vấp hỗ trợ cho người tử vong 5 triệu đồng, những trường hợp bị thương được hỗ trợ 2,5 triệu đồng.