Tạm giữ tàu chở 100 ngàn lít dầu DO trái phép

(VOH) - Con tàu vận chuyển khoảng 100.000 lít dầu DO nhưng không xuất trình được hóa đơn và chứng từ nguồn gốc xuất xứ. 

Vào lúc 20 giờ 30 ngày 07 tháng 08 năm 2020, trên khu vực biển Cách  nam Côn Đảo khoảng 28 hải lý, lực lượng chức năng của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã phát hiện và kiểm tra tàu TG 93979TS có dấu hiệu nghi vấn. Qua kiểm tra trên tàu có 6 thuyền viên, ông Ngô Tiến Dũng thường trú tại phường Tân Long, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, làm thuyền trưởng.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa trên tàu vi phạm.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa trên tàu vi phạm.

Tại thời điểm kiểm tra thuyền trưởng khai nhận tàu đang vận chuyển khoảng 100.000 lít dầu DO, nhưng không xuất trình được hóa đơn và chứng từ chứng minh tính hợp pháp của nguồn gốc số dầu trên tàu. Các thuyền viên trên tàu không có giấy tờ, bằng cấp chứng chỉ chuyên môn và tàu không có giấy tờ theo quy định của pháp luật.

Lực lượng chức năng của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã lập biên bản vi phạm, dẫn giải tàu về Cảng Hải đội 33 tại Côn Đảo để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật. 

Đức Định

Tin tức pháp luật hôm nay 8/8: Đình chỉ hoạt động phòng khám tư làm chết thai phụ - Đình chỉ hoạt động phòng khám tư làm chết thai phụ, 2 người đàn ông tử vong sau tiếng súng,... sẽ là một số tin tức pháp luật đáng chú ý hôm nay (8/8).