Đường sắt Bắc – Nam thông tuyến trở lại sau vụ tàu hỏa tông xe container ở Khánh Hoà

(VOH) – Tối qua 15/3, tại km 1328+500 thuộc địa bàn xã Suối Hiệp, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa đã xảy ra vụ tai nạn tàu hỏa tông xe container.

Vào lúc 21h30 tối 15/3, xe container mang biển số TP.HCM do tài xế Lê Đình Hùng cầm lái chở thiết bị xây dựng chạy trên đường dẫn vào nghĩa trang liệt sĩ huyện Diên Khánh. Khi đến nút giao với đường sắt, xe bị tàu SE21 chạy hướng bắc - nam tông và kéo lê khoảng 25 mét. Theo tài xế Hùng, do nút giao thông không có rào chắn (có biển báo) khiến anh chủ quan điều khiển xe container vượt qua đường sắt vừa đúng lúc tàu hỏa tới nên đã xảy ra tai nạn.

xe cong dinh vao toa xe lua
Xe container dính vào toa tàu lửa sau vụ tai nạn 

Tại hiện trường, xe container bị dính chặt vào đầu tàu. Đầu máy xe lửa trật bánh, 4 toa tàu cùng với xe container bị hư hỏng nặng. Xe container dính vào vị trí gầm toa số 8 bên trái hướng tàu chạy. May mắn vụ tai nạn không ai bị thương. Ngay trong đêm, cơ quan chức năng đã điều cần cẩu và người đến hiện trường để giải tỏa. Đến rạng sáng ngày 16/3, sau 7 giờ khẩn trương công tác khắc phục sự cố hoàn tất, đường sắt Bắc – Nam thông tuyến trở lại.

Do đầu máy bị trật bánh, tuyến đường sắt phải tạm dừng chạy tàu. Sau đó, tuyến đường sắt Bắc - Nam qua hiện trường được phong tỏa phục vụ cho việc cứu hộ và giải tỏa, đến khoảng 4h44 sáng 16/3 thì thông tuyến trở lại. Tuy nhiên, các đoàn tàu chạy qua đoạn này chỉ  chạy với tốc độ 15km/h.

Trước đó, ngày 7/3 đã xảy ra Vụ tàu lửa va chạm ô tô xảy ra tại tuyến đường ngang thuộc thôn Nam Bình 2, xã Bình Nguyên, H.Bình Sơn (Quảng Ngãi), đã làm 3 người trong một gia đình bị thương, riêng cháu bé 8 tháng tuổi tử vong.

Khi chiếc ô tô đến tuyến đường ngang nói trên thì xảy ra va chạm với tàu lửa. Sau cú va chạm mạnh, khiến ô tô văng khoảng 10 mét, bị lật ngửa, 3 người trong xe bị mắc kẹt. Sau đó, 3 người trên xe ô tô được người dân xung quanh nơi tai nạn đến cứu, chuyển đi cấp cứu tại Trung tâm y tế H.Bình Sơn.  

Trung tâm y tế H.Bình Sơn cho biết, cháu bé đã tử vong sau khi cấp cứu, còn người chồng thì được chuyển vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi vì vết thương nặng. Riêng người vợ, thương tích nhẹ được xuất viện.