Tàu Thảo Vân 2 từng xảy ra nhiều sự cố

(VOH) - Liên quan đến vụ lật tàu khiến 3 người thiệt mạng ở Đà Nẵng xảy ra vào ngày 4/6, mới đây, đại diện Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Đà Nẵng cho biết, tàu Thảo Vân 2 chưa đủ điều kiện cấp phép hoạt động du lịch. Dù đã bị các cơ quan chức năng lập hàng loạt biên bản vi phạm nhưng chủ con tàu này luôn tìm cách đối phó và cố tình hoạt động chui.

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ lật tàu Thảo Vân 2 - Ảnh: Báo Đà Nẵng.

Ngoài ra, tàu du lịch Thảo Vân số hiệu DNA 0016 từng bị chìm  2 năm trước ở đoạn giữa cầu Rồng và cầu Sông Hàn. Lúc đó, 10 hành khách trên tàu may mắn được các tàu hoạt động gần khu vực này cứu vớt nên không có ai tử vong.

Trong khi đó, ở Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015, Công ty TNHH Thảo Vân, quản lý của tàu Thảo Vân đã bị cơ quan chức năng lập biên bản vì lừa dối du khách nhưng sau đó đơn vị này vẫn tiếp tục hoạt động lén lút. Sau sự cố này, mọi hoạt động vận tải hành khách của tàu du lịch đều bị đình chỉ để các cơ quan chuyên môn đẩy mạnh kiểm tra, xử lý triệt để đối với các vi phạm.

Về thời gian đình chỉ hoạt động tàu du lịch trên sông Hàn, ông Nguyễn Xuân Bình, PGĐ Sở du lịch TP Đà Nẵng cho biết: “Hiện nay thành phố cũng chỉ đạo quyết liệt trong việc xử lý sai phạm đối với tàu Thảo Vân và khẩn trương khắc phục hậu quả. Thời gian tàu chở khách du lịch bị đình chỉ hoạt động trong bao lâu vẫn chưa quyết định cụ thể.

Trước mắt, sẽ tạm dừng để rà soát lại bởi yếu tố an toàn cho du khách phải đặt lên hàng đầu. Lúc này, đây là việc quan trọng nhất, sau đó thành phố sẽ chỉ đạo triển khai công việc tiếp theo”.