Tây Ninh: 8 đối tượng ghi số đề và cho vay nặng lãi bị bắt giữ

(VOH) - Ngày 18/6, Phòng Cảnh sát Hình sự thuộc Công an tỉnh Tây Ninh cho biết đang tạm giữ hình sự 8 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi ghi số đề và cho vay lãi nặng.

Trước đó, lúc 17 giờ 30 phút ngày 15/6, Phòng Cảnh sát Hình sự thuộc Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Tây Ninh bắt quả tang Võ Minh Sang (sinh năm 1981, ngụ phường 2, thành phố Tây Ninh) đang bán số đề cho nhiều người qua điện thoại di động.

Lực lượng Công an sau đó khám xét và mời 20 đối tượng có liên quan đến làm việc. Tang vật thu giữ gồm trên 384 triệu đồng, 17 điện thoại di động, một xe ôtô, 11 xe môtô, 238 phơi số đề, 12 quyển sổ ghi chép việc cho vay lãi nặng; 23 dao, kiếm, rựa tự chế và một số tang vật có liên quan khác.

Tây Ninh, ghi số đề, cho vay nặng lãi

Các đối tượng có liên quan đến vụ việc. Ảnh: VN+

Lực lượng chức năng đã phát hiện qua các tin nhắn ghi số đề trên điện thoại của Sang thể hiện tổng số tiền đánh bạc là trên 261 triệu đồng.

Sang khai nhận từ sau Tết Nguyên đán năm 2020, Sang bắt đầu móc nối với các đối tượng làm số đề trên địa bàn tỉnh Tây Ninh để thầu đề. Sang nhận số đề qua tin nhắn của hai số điện thoại di động và qua Zalo, Sang ghi số đề từ tin nhắn điện thoại ra các tờ phơi đề rồi dò số khi có kết quả xổ số để tính tiền thắng thua.

Để che dấu hành vi của mình, Sang dùng điện thoại di động chụp ảnh lại các tờ phơi, gửi cho các đối tượng để đối chiếu và đốt các tờ phơi này. Các đối tượng thống nhất kết quả thắng thua rồi Sang xóa các hình ảnh các tờ phơi đã gửi.

Ngoài ra, cơ quan Công an xác định số tiền bất chính thu lợi từ việc thầu đề, Sang đem cho vay nặng lãi với lãi suất tiền góp 20%/tháng nếu vay ngắn hạn và 15%/tháng nếu vay cố định, dài hạn.

Sang khai nhận hàng ngày cho người thân trong gia đình hoặc thuê các đối tượng có tiền án, tiền sự đi thu tiền đóng lãi của những người vay nợ trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Các con nợ nếu chậm đóng tiền còn bị những người này hăm dọa, gây áp lực

Đến khi bị bắt, đối tượng Sang và đồng bọn đã cho hơn 60 người vay, thu lợi bất chính trên 100 triệu đồng.

Lực lượng chức năng cũng xác định đối tượng Nguyễn Quang Hưng (sinh năm 1988, ngụ xã Long Thành Nam, thị xã Hòa Thành) cũng hoạt động cho vay lãi nặng từ năm 2018 đến nay.

Ngoài Sang và Hưng, 6 đối tượng khác bị tạm giữ là Lê Văn Long, sinh năm 1991, tạm trú xã An Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh; Bùi Tuấn Mạnh, sinh năm 1984 và Nguyễn Thị Thanh Thúy, sinh năm 1985, cùng ngụ phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh; Huỳnh Văn Có, sinh năm 1967 và Trần Thị Hoa, sinh năm 1973, cùng ngụ xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh; Nguyễn Tấn Tài, sinh năm 1987, ngụ phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.

Tuyên án Phúc XO 12 năm tù giam: HĐXX nhận định Phúc XO là người điều hành, quản lý quán karaoke XO Pharaon, có vai trò cao nhất. Phúc chỉ đạo nhân viên cung cấp khay đĩa và ống hút để khách sử dụng ma túy.

 

Tin tức pháp luật hôm nay 17/6/2020: Khởi tố thầy giáo sàm sỡ hai học sinh lớp 2: Thầy giáo ở Kiên Giang có hành vi sàm sỡ hai học sinh lớp 2 trong nhà vệ sinh vừa bị công an bắt giam.