Tên cướp táo tợn xông vào cửa hàng rút dao uy hiếp cướp hơn 2 triệu đồng

(VOH) - Một người phụ nữ và 2 con nhỏ đang ngồi trong cửa hàng tại quận 10 thì bị một người đàn ông xông vào cầm dao uy hiếp cướp hơn 2 triệu đồng.

Ngày 11/7, Công an quận 10 vừa Tạm giữ hình sự với Lương Vĩ Trí (43 tuổi, ngụ quận Bình Tân) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Theo đó, ngày 23/6, Trí điều khiển xe máy chạy trên các tuyến đường trung tâm thành phố tìm sơ hở để cướp tài sản. Khi đến đường Ngô Quyền (phường 8, quận 10), Trí phát hiện chị Hoa (31 tuổi, tên đã thay đổi) đang ngồi trong cửa hàng quần áo nên dừng xe tiến vào trong.

Thấy chị người phụ nữ đang ngồi cùng 2 con nhỏ nên Trí rút ra con dao dài 30 cm nói lớn: “Tôi là cướp” và yêu cầu đưa điện thoại và tiền.

Trước sự táo tợn của Trí, cả 3 mẹ con chị Hoa quỳ lạy rối rít xin tha mạng. Ngay sau đó, chị Hoa run rẩy đưa cho Trí hơn 2 triệu đồng.

Trí tại cơ quan công an và tang vật bị cơ quan công an thu giữ

Trước khi quay đi, Trí dí dao đe dọa không được báo công an. Mọi hành vi của Trí đều được camera an ninh của cửa hàng ghi lại.

Hình ảnh tên cướp cầm dao uy hiếp 3 mẹ con được camera ghi lại

Tuy nhiên qua quá trình truy xét, cảnh sát đã bắt được Trí vào ngày 8/7.

Theo cơ quan điều tra, Trí là người Hoa, trước đây kẻ này cùng gia đình di cư sang Úc nhưng vi phạm pháp luật nên bị trục xuất về Việt Nam. Trí lang thang không công ăn việc làm. Kẻ này trước đó từng có 2 tiền án.