Thanh Hóa: Bắt giữ 24 người trộm cắp dây chuyền vàng tại lễ hội ở Sầm Sơn

VOH - Ngày 26/4, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đang tạm giữ 24 người để điều tra về hành vi cướp giật và trộm cắp tài sản ở thành phố Sầm Sơn.

Tối 22/4, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm đô thị Sầm Sơn và khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2023 tại thành phố Sầm Sơn.

Lợi dụng lễ hội đông người, nhóm này đã trà trộn, cướp giật, trộm cắp tài sản của người dân và du khách. Ngày 25/4, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Công an thành phố Sầm Sơn đã triệt xóa băng nhóm cướp giật, trộm cắp tài sản do Trịnh Ngọc Quẹo, 35 tuổi, trú tại ấp Tân Điền, xã Dục Tượng, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, cầm đầu.

Công an cũng bắt giữ 24 người, thu giữ 21 sợi dây chuyền bằng kim loại màu vàng, trắng và nhiều tang vật liên quan có giá trị.

Trịnh Ngọc Quẹo
Trịnh Ngọc Quẹo và tang vật vụ án - Ảnh do Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, đây là băng nhóm tội phạm hoạt động liên tỉnh, thủ đoạn tinh vi, chuyên nghiệp. Chỉ trong hơn một giờ có mặt tại Thanh Hóa, băng nhóm này đã liên tiếp gây ra hơn 10 vụ cướp, trộm cắp tài sản tại thành phố Sầm Sơn.

Thủ đoạn hoạt động của nhóm tội phạm này là thường đến các sự kiện đông người tham gia, tạo tình huống lộn xộn, xô đẩy, chen lấn để thực hiện hành vi phạm tội. Các nghi phạm cản trở, đánh lạc hướng khi bị phát hiện để trốn khỏi hiện trường, tẩu tán tang vật. Tài sản mà nhóm tội phạm này hướng tới là đồ trang sức (chủ yếu là dây chuyền bằng vàng).