Chờ...

Thiêu chết hàng xóm vì thua tiền trong trò chơi

VOH - Một người đàn ông 61 tuổi đã đốt chết hàng xóm (cũng ở độ tuổi 60) sau khi thua tiền trong trò chơi, Tòa án quận Gwangju (Hàn Quốc) đã xét xử vụ án hôm 22/6.

Tòa án cho biết, bị cáo có hợp đồng bảo hiểm nhân thọ chỉ định ông ta là người thụ hưởng trong trường hợp nạn nhân chết. Nghi phạm đã nhận được 8 triệu won (6.148 USD) tiền bảo hiểm sau vụ việc.

Hai người là hàng xóm, quen biết đã lâu. Các nhà điều tra phát hiện ra rằng, nạn nhân mất liên lạc với người vợ đã ly hôn và các thành viên khác trong gia đình.

Các công tố viên cho biết, cả hai đã chơi trò yutnori truyền thống của Hàn Quốc để kiếm tiền vào ngày 14/11 bên trong một container ở Nokdong-eup, quận Goheung, tỉnh Nam Jeolla. Khi nạn nhân định bỏ đi sau khi lấy được tiền, bị cáo tức giận, đổ xăng và châm lửa đốt nạn nhân. 

Nạn nhân qua đời 4 tháng sau đó.

Gậy Yutnori
Gậy Yutnori, được gọi là "yutgarak" - Ảnh: Bảo tàng Dân gian Quốc gia Hàn Quốc

Ban đầu, bị cáo khai rằng, ngọn lửa bùng lên khi ông ta vô tình làm đổ lò sưởi, sau đó thay đổi lời khai rằng, vụ cháy xảy ra khi ông ta đang châm thuốc. Luật sư của bị cáo cho biết, bị cáo chỉ cố dọa nạn nhân và cho rằng cái chết là do sơ suất.

Công tố đã truy tố bị cáo về tội giết người và vi phạm Đạo luật đặc biệt về phòng chống gian lận bảo hiểm.

Tòa án cho biết việc xem xét vụ án sẽ mất một thời gian vì hồ sơ vụ án lên tới 3.000 trang. Phiên điều trần tiếp theo sẽ được tổ chức vào ngày 18/7.